Aramco và Reliance hủy hợp đồng trị giá 15 tỷ USD trong bối cảnh chênh lệch định giá

14:24 | 26/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Reliance Industries và Saudi Aramco đã hủy bỏ một thỏa thuận 15 tỷ USD, để gã khổng lồ dầu mỏ nhà nước mua cổ phần trong lĩnh vực kinh doanh từ dầu mỏ đến hóa chất của tập đoàn Ấn Độ do lo ngại về giá trị.
Aramco và Reliance hủy hợp đồng trị giá 15 tỷ USD trong bối cảnh chênh lệch định giá
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Aramco nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, đã ký một thỏa thuận không ràng buộc để mua 20% cổ phần trong mảng kinh doanh O2C của Reliance với giá 15 tỷ USD vào năm 2019. Tuần trước, các công ty thông báo họ sẽ đánh giá lại thương vụ kinh doanh năng kết thúc 2 năm đàm phán.

Họ nói rằng các cuộc đàm phán đã đổ vỡ về việc hoạt động kinh doanh từ dầu thành hóa chất (O2C) của Reliance sẽ được đánh giá cao như thế nào, khi thế giới đang tìm cách rời xa nhiên liệu hóa thạch và giảm lượng khí thải.

Thay vào đó, Reliance hiện sẽ tập trung vào việc ký kết nhiều hợp đồng với các công ty để sản xuất hóa chất đặc biệt nhằm thu lợi nhuận cao hơn.

Sự sụp đổ của thỏa thuận phản ánh bối cảnh năng lượng toàn cầu đang thay đổi khi các công ty dầu khí chuyển dần từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo. Định giá của các tài sản lọc và hóa dầu đã giảm đặc biệt là sau cuộc đàm phán về khí hậu COP26 gần đây ở Glasgow.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy