Áo kêu gọi EU tách giá điện khỏi giá khí đốt

10:00 | 31/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Áo - Karl Nehammer hôm 28/8 đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tách giá điện khỏi giá khí đốt để giữ cho giá điện không tăng thêm do ảnh hưởng từ xung đột ở Ukraine.
Dự trữ khí đốt của Đức tăng nhanh hơn dự kiếnDự trữ khí đốt của Đức tăng nhanh hơn dự kiến
Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Iran tăng 64%Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Iran tăng 64%
Áo kêu gọi EU tách giá điện khỏi giá khí đốt
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Karl Nehammer nhấn mạnh trong một tuyên bố: "Giá điện phải giảm. Chúng ta không thể để (Tổng thống Nga Vladimir) Putin quyết định mỗi ngày (về giá năng lượng)".

Thủ tướng Áo cho rằng EU phải ngăn chặn tình trạng điên cuồng đang diễn ra trên thị trường năng lượng lúc này. Áo sẽ đề cập đến việc tách giá điện khỏi giá khí đốt tại một cuộc họp khẩn cấp của khối.

Nhà lãnh đạo người Áo cho biết ông cũng đã thảo luận về vấn đề này với các nhà lãnh đạo của Đức và Cộng hòa Séc, nước hiện đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU.

Trong tuần trước, giá điện ở châu Âu đã tăng lên mức kỷ lục mới do ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga - Ukraine và việc Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt cho châu Âu gây ra khủng hoảng kinh tế trên toàn châu lục.

Hôm thứ Sáu (26/8), giá điện trong hợp đồng mua điện trước một năm của Đức đạt ngưỡng 995 euro/MWh trong khi giá điện tương tự ở Pháp đã tăng lên 1.100 euro/MWh - tăng hơn 10 lần ở cả hai quốc gia so với năm ngoái.

Tại Anh, Cơ quan quản lý năng lượng Ofgem cho biết họ sẽ tăng trần giá điện và khí đốt gần gấp đôi kể từ ngày 1/10 lên mức trung bình là 3.549 bảng Anh mỗi năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto