Áo giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga xuống còn dưới 50%

06:30 | 03/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áo đã có nhiều tiến bộ trong việc loại bỏ nguồn khí đốt tự nhiên của Nga và tăng cường tích trữ khí đốt, chính phủ nước này cho biết hôm 1/8.
Ukraine hạn chế dòng khí đốt của Nga sang EUUkraine hạn chế dòng khí đốt của Nga sang EU
Nga sẽ phát triển đường ống xuất khẩu khí đốt ở Biển Đen, xây dựng cơ sở xử lý ở BalticNga sẽ phát triển đường ống xuất khẩu khí đốt ở Biển Đen, xây dựng cơ sở xử lý ở Baltic
Áo giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga xuống còn dưới 50%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi hiện đã dự trữ hơn 50 terawatt giờ trong số 76 terawatt giờ cần thiết", Thủ tướng Karl Nehammer cho biết sau cuộc họp thượng đỉnh về khủng hoảng cung cấp năng lượng.

“Đây rõ ràng là một thành công đặc biệt là khi bạn để ý vào tháng 3 chúng tôi đã bắt đầu dự trữ hơn 15 terawatt giờ khí đốt”.

Bộ trưởng Môi trường Leonore Gewessler cho biết sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga đã giảm xuống dưới 50% so với mức lên đến 80% trước đây - khiến Áo trở thành một trong những quốc gia ở châu Âu tiếp xúc nhiều nhất với các dòng khí đốt của Nga.

Bộ trưởng cho biết, khoảng 55% lượng khí đốt tiêu thụ hằng năm của nước này hiện đã được dự trữ, đồng thời cho biết thêm mục tiêu đạt 80% vào đầu mùa sưởi ấm năm nay đã nằm trong tầm tay.

“Kể từ 6 giờ sáng hôm nay, khí đốt cũng đang được lưu trữ trong kho chứa Haidach”, Gewessler cho biết thêm. Chính phủ đã cho phép các công ty khác sử dụng công suất dự trữ tại Haidach mà công ty Gazprom của Nga không sử dụng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto