Áo: Đồng ý chuyển đổi nhà máy điện Mellach thành nhà máy sản xuất điện bằng than đá

14:00 | 21/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 19/6, Chính phủ Áo đã đồng ý với cơ quan tiện ích Verbund (VERB.VI) để chuyển đổi một nhà máy điện dự trữ chạy bằng khí đốt để có thể sản xuất điện bằng than, nếu nguồn cung cấp khí đốt từ Nga bị hạn chế dẫn đến tình trạng khẩn cấp về năng lượng.
Đức tạm dừng hoạt động bán than để chuẩn bị cho việc Nga có thể cắt nguồn cung khí đốtĐức tạm dừng hoạt động bán than để chuẩn bị cho việc Nga có thể cắt nguồn cung khí đốt
Nga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở UkraineNga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở Ukraine
Áo: Đồng ý chuyển đổi nhà máy điện Mellach thành nhà máy sản xuất điện bằng than đá
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quyết định này được đưa ra bởi một "nội các khủng hoảng nhỏ" do Thủ tướng Karl Nehammer lãnh đạo, được đưa ra sau khi nước láng giềng Đức công bố các bước giải quyết việc giảm lượng khí đốt của Nga cung cấp, bao gồm cả việc tăng cường phụ thuộc vào các nhà máy nhiệt điện than.

Việc Liên minh châu Âu phụ thuộc vào khí đốt của Nga và nguy cơ Moscow có thể cắt giảm nguồn cung để trả đũa các lệnh trừng phạt kinh tế được áp đặt sau cuộc xung đột Nga - Ukraine đang là vấn đề đau đầu đối với khối, khiến khối này phải tích trữ hàng tồn kho và tìm kiếm nguồn cung thay thế.

Văn phòng của Nehammer cho biết công ty Verbund thuộc sở hữu nhà nước đa số đã đồng ý chuyển đổi nhà máy điện Mellach ở miền nam Styria, đã ngừng hoạt động nhưng vẫn ở chế độ chờ để sử dụng than mới. Đây là nhà máy nhiệt điện than cuối cùng của Áo trước khi được chuyển đổi thành nhà máy nhiệt điện khí đốt để sử dụng khi cần thiết.

"Chính phủ liên bang và tập đoàn năng lượng VERBUND đã đồng ý chuyển đổi nhà máy điện sưởi ấm ở quận Mellach (Styria) hiện đang ngừng hoạt động, để trong trường hợp khẩn cấp nó có thể một lần nữa sản xuất điện từ than đá (không phải khí đốt)", Văn phòng của Nehammer cho biết trong một tuyên bố.

Họ nói thêm rằng chính phủ đang xem xét các biện pháp pháp lý hơn nữa để đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt với mục đích giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto