Anh kêu gọi các tập đoàn dầu khí Shell, BP đầu tư vào năng lượng tái tạo

03:08 | 08/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Anh - Boris Johnson kêu gọi các công ty dầu khí BP Plc và Shell Plc đầu tư nhanh vào năng lượng tái tạo để củng cố an ninh năng lượng của Vương quốc Anh, vì giá cả tăng cao "bóp nghẹt" ngân sách của các hộ gia đình.
EU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dàiEU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dài
Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 2)Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 2)
Anh kêu gọi các tập đoàn dầu khí Shell, BP đầu tư vào năng lượng tái tạo
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thủ tướng nói với Sky News hôm 6/5 rằng, ông đã tọa đàm với cả hai công ty trong tuần này sau khi họ báo cáo lợi nhuận bội thu. Ông đã phản đối lời kêu gọi từ các nhóm người tiêu dùng và Đảng Lao động đối lập chính để đánh một mức thuế nhẹ lên các công ty, nhắc lại thông điệp của ông rằng nó sẽ ngăn cản đầu tư.

Ông Johnson nói: “Tôi đã gặp người đứng đầu Shell vào ngày hôm qua và người đứng đầu BP, tôi đã nói chuyện với cả hai công ty. Thông điệp của chúng tôi gửi đến họ rất, rất rõ ràng. Các bạn ơi, đây là thời điểm mà chúng tôi cần các bạn với tư cách là một quốc gia đầu tư ồ ạt vào năng lượng tái tạo xanh, sạch, vào những thứ sẽ tạo ra sự khác biệt cho giá năng lượng của mọi người”.

“Biển Bắc rất quan trọng đối với an ninh năng lượng của chúng tôi, vì vậy tôi sẽ khởi động một đợt cấp phép khác vào cuối năm nay. Đổi lại, tôi muốn các công ty dầu khí tái đầu tư lợi nhuận của họ vào Vương quốc Anh để tất cả chúng ta đều cảm nhận được lợi ích, việc làm, tăng trưởng, công nghệ năng lượng sạch mới".

Lạm phát đã ở mức cao nhất trong 3 thập kỷ do giá năng lượng tăng cao, và Ngân hàng Trung ương Anh hôm 5/5 dự báo nó sẽ còn tăng nữa. Điều đó góp phần vào sự sụt giảm mức sống lớn nhất kể từ những năm 1950.

Johnson cho biết việc khắc phục các vấn đề cung cấp năng lượng của đất nước là chìa khóa để giải quyết lạm phát tăng vọt. Ông nói: “Bạn không làm điều đó đơn giản bằng cách cản trở các công ty mà chúng tôi cần đầu tư vào an ninh năng lượng nội địa của mình".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto