Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 2)

10:05 | 04/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chúng ta có tiềm năng tạo ra một thế giới nơi năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng duy nhất cung cấp năng lượng cho toàn bộ Trái đất. Và chúng ta càng làm sớm thì càng tốt!
Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 1)Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 1)
Năng lượng tái tạo - Chủ đề thảo luận tạo nên sự say mê (Phần 2)
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lợi ích của việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo

Năng lượng đến từ các nguồn tự nhiên và vô tận là các nguồn năng lượng tái tạo. Ví dụ, Mặt trời, gió, nước, thực vật và Trái đất có thể được coi là các nguồn có thể tái tạo.

Mặc dù chúng tôi biết rằng các nguồn năng lượng tái tạo là sạch, nhưng hãy cùng khám phá một số lợi ích khác.

Không tạo ra khí thải: Sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch sẽ giải phóng khí nhà kính. Các khí nhà kính bao gồm mêtan, oxit nitơ, cacbon đioxit và khí flo. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp của các nguồn năng lượng tái tạo. Các nguồn năng lượng tái tạo sử dụng các nguồn năng lượng tự nhiên và chuyển hóa chúng thành điện năng.

Tài nguyên không cạn kiệt: Một trong những vấn đề lớn với các nguồn năng lượng không thể tái tạo là cuối cùng chúng sẽ tự cạn kiệt. Nhưng với các nguồn năng lượng tái tạo, chúng là vô tận. Điều này mang đến cho chúng tôi cơ hội tạo ra một hệ thống năng lượng bền vững mà không gây rủi ro cho tương lai của thế hệ tiếp theo.

Giảm sự không chắc chắn về kinh tế: Không giống như sản xuất năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch, nơi giá cả liên tục thay đổi, chi phí sản xuất của các nguồn năng lượng tái tạo là có thể lập kế hoạch được. Ngoài ra, các nguồn năng lượng tái tạo có thể được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên hành tinh, mang đến cho mọi quốc gia cơ hội đạt được độc lập về năng lượng.

Năng lượng tái tạo: Những thách thức toàn cầu

Năng lượng tái tạo được coi là năng lượng có nguồn gốc từ tài nguyên thiên nhiên. Gần đây, một thực thể có ảnh hưởng đã bắt đầu ưu tiên các nguồn năng lượng tái tạo.

Các nguồn năng lượng tái tạo được coi là nguồn phát triển điện năng nhanh nhất trong 5 năm tới. Tuy nhiên, việc đa dạng hóa các nguồn năng lượng tạo ra nhiều thách thức cho cơ sở hạ tầng và hệ thống hiện có.

Các vấn đề về chất lượng điện

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà hầu hết mọi thứ đều cần đến điện để thực hiện. Ngay cả một phút ngừng hoạt động cũng có thể khiến doanh nghiệp thiệt hại hàng triệu đồng. Tuy nhiên, với nguồn năng lượng tái tạo, bạn không thể chắc chắn về tính nhất quán và chất lượng điện năng cao. Các vấn đề về chất lượng kém bao gồm tần số, sóng hài dòng điện, sự biến đổi điện áp và quá trình chuyển đổi đường truyền.

Khả năng cung cấp năng lượng

Một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với các chuyên gia trong lĩnh vực tài nguyên năng lượng tái tạo là không thể kiểm soát được việc phát điện. Ví dụ, điện năng lượng mặt trời chỉ được tạo ra khi có ánh nắng mặt trời bên ngoài; năng lượng gió phụ thuộc vào sự sẵn có của gió trong khu vực. Sự không chắc chắn trong sản xuất năng lượng tái tạo đang làm cho toàn bộ quá trình trở nên phức tạp.

Rào cản thông tin

Trong khi khu vực này đang được cải thiện, người dân vẫn thiếu thông tin cần thiết và nhu cầu về các nguồn năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, vốn đầu tư và vốn đầu tư đã có sẵn để thực hiện. Chỉ là chính phủ cần chủ động một chút trong việc hỗ trợ và tư vấn cho các ứng dụng.

Địa điểm

Hầu hết các nhà máy năng lượng tái tạo cần diện tích lớn để thiết lập. Điều đó có nghĩa là các nguồn năng lượng tái tạo được quyết định theo vị trí, có thể được tắt cho người dùng. Sau đó, có một số nguồn năng lượng tái tạo không có sẵn ở các vùng khác nhau.

Phí tổn

Mặc dù năng lượng bạn nhận được từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên là miễn phí, nhưng chi phí ban đầu để thiết lập toàn bộ quá trình phát triển là một trở ngại lớn. Ngoài ra, hệ thống lưu trữ năng lượng được tạo ra rất tốn kém và đặt ra một thách thức thực sự để chuyển chúng thành sản lượng megawatt.

100% năng lượng tái tạo có thể cung cấp điện cho thế giới?

Các nguồn năng lượng tái tạo có thể được sử dụng ở mọi nơi. Ví dụ, các tòa nhà có thể được sưởi ấm và làm mát bằng nồi hơi sinh khối; nước có thể được làm nóng bằng máy sưởi năng lượng mặt trời. Ngoài ra, biến tần có thể được sạc bằng các nguồn năng lượng tự nhiên như gió và nhiệt nước.

Ngay cả ngành giao thông vận tải cũng có thể sử dụng năng lượng sạch để cung cấp năng lượng cho các phương tiện của họ. Ngoài ra, các nguồn năng lượng tái tạo có thể được sử dụng để tạo ra điện và sản xuất năng lượng điện như hydro. Khả năng là vô tận!

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy