Anh cho thuê hai địa điểm gió nổi ở Biển Celtic

19:03 | 28/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
SBM Offshore thông báo rằng, cơ quan quản lý đáy biển Isles của Anh The Crown Estate đã xác nhận ý định tiến hành quá trình cho thuê hai địa điểm thử nghiệm và vận hành gió nổi với công suất 100MW ở Biển Celtic cho Llŷr Floating Wind Limited.
Anh cho thuê hai địa điểm gió nổi ở Biển Celtic
Llŷr Floating Wind Limited thử nghiệm hai địa điểm vận hành gió nổi với công suất 100MW ở Biển Celtic. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Kết quả thử nghiệm và vận hành gió nổi chính thức sẽ phải tuân theo Đánh giá Quy định Môi trường sống (HRA), sau đó dự án Llŷr sẽ tiến triển với các đánh giá và khảo sát về môi trường phù hợp với các quy trình chấp thuận theo quy định.

Cột mốc quan trọng này là do Floventis Energy Limited, một liên doanh mới được thành lập giữa SBM Offshore và Cierco Ltd., tập trung vào phát triển các dự án gió nổi. Liên doanh tìm cách đảm bảo quyền dưới đáy biển và các giấy phép liên quan trước khi triển khai các công nghệ hiện đại cho các hoạt động gió nổi ngoài khơi, giúp kích thích đầu tư cơ sở hạ tầng, giảm chi phí và phát triển chuỗi cung ứng tại nơi sẽ là một trong những thị trường quan trọng của Vương quốc Anh đối với gió nổi ngoài khơi.

Giám đốc Điều hành Dịch vụ và Năng lượng Mới, ông Severine Baudic nhận xét: “Chúng tôi rất tự hào về cột mốc quan trọng đầu tiên đạt được với Cierco thông qua liên doanh Floventis Energy. Sự hợp tác của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ chuyên môn tổng hợp của Cierco trong phát triển dự án và SBM Offshore trong các dự án nổi ngoài khơi. Cùng nhau, chúng tôi có tham vọng kích thích và tăng tốc thị trường gió nổi, đồng thời xây dựng thành tích và sự hiện diện tại địa phương”.

Giám đốc điều hành Bruno Chabas cho biết thêm: “SBM Offshore đang đẩy nhanh hành trình chuyển đổi năng lượng với cột mốc đầu tiên này trong vai trò đồng phát triển. Điều này hoàn toàn phù hợp với tham vọng của chúng tôi trong việc định vị Công ty trong lĩnh vực kinh doanh gió nổi ngoài khơi và hỗ trợ phát triển các dự án từ giai đoạn đầu”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy