Algeria: Xuất khẩu các sản phẩm năng lượng giảm xuống gần mức thấp nhất kể từ năm 2002

03:09 | 09/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu các mặt hàng năng lượng của Algeria đang sụt giảm mạnh, đe dọa thêm nhiều thiệt hại về tài chính cho thành viên OPEC và khả năng lặp lại các cuộc biểu tình lớn.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quốc gia Bắc Phi đang phải vật lộn để duy trì các chuyến hàng dầu thô và khí tự nhiên – huyết mạch của nền kinh tế. Nhiều năm quản lý yếu kém và thiếu đầu tư đã gây ra thiệt hại nặng nề về kinh tế cho họ, dẫn đến việc Algeria có thể sẽ không là 1 quốc gia xuất khẩu dầu thô trong thập kỉ tới.

Theo Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), giá dầu thô Brent đã tăng lên trên 60 USD/thùng lần đầu tiên trong vòng hơn 1 năm qua nhưng vẫn còn quá thấp để Algeria để có thể cân đối ngân sách. IMF dự đoán mức hòa vốn tài chính của Algeria là khoảng 135 USD/thùng – cao hơn bất kì nhà sản xuất nào tại Ả Rập.

Theo dữ liệu theo dõi tàu của Bloomberg, xuất khẩu dầu thô và khí tự nhiên của quốc gia này giảm khoảng 30% trong năm 2020 và xu hướng sẽ tiếp tục trong năm nay. Doanh số xuất khẩu giảm xuống 290,000 thùng/ngày trong tháng trước, thấp hơn 36% so với tháng 12/2020 và là mức thấp nhất kể từ năm 2017. Sản lượng dầu thô tăng nhẹ trong tháng 1/2021 nhưng vẫn đang ở gần với mức thấp nhất kể từ năm 2002.

Những dự án dầu khí của Algeria hiện tại và trong tương laiNhững dự án dầu khí của Algeria hiện tại và trong tương lai
Algeria “chơi lớn” khi mua 14 chiếc Su-57 tàng hình của NgaAlgeria “chơi lớn” khi mua 14 chiếc Su-57 tàng hình của Nga
Việt Nam-Algeria tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tưViệt Nam-Algeria tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto