Airpods Pro khiến người dùng bị "rách" màng nhĩ, Apple đối mặt với đơn kiện mới

14:18 | 25/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Apple đang đối mặt với một vụ kiện mới từ một gia đình ở Mỹ sau khi thính giác của con trai họ đã bị hỏng vĩnh viễn bởi tính năng Amber Alert phát qua AirPods Pro ở mức âm lượng quá lớn.

Thông cáo báo chí được công bố bởi Công ty Luật Paranjpe Mahadass Ruemke cho biết, vụ việc xảy ra khi cậu bé 12 tuổi tên B.G đang xem phim trên Netflix bằng chiếc iPhone và tai nghe AirPods Pro của mình với chế độ âm lượng được cài đặt ở mức thấp. Tuy nhiên, bất thình lình đã có một cảnh báo khẩn cấp xuất hiện và dội thẳng vào tai cậu bé mà không có thông báo nào trước đó.

Gia đình của nạn nhân giải thích rằng, nguyên nhân dẫn đến tai nạn đáng tiếc này là do tính năng phát cảnh báo âm lượng Amber Alert của Apple được cho là quá lớn đã làm rách màng nhĩ cậu bé, dẫn đến hỏng ốc tai và gây tổn thương thính giác vĩnh viễn.

Kể từ ngày đó, cậu bé đã luôn bị hoa mắt, chóng mặt, ù tai, buồn nôn. Các bác sĩ chẩn đoán, tai phải của B.G đã mất thính giác hoàn toàn và không thể phục hồi, buộc cậu bé phải đeo máy trợ thính suốt đời.

Airpods Pro khiến người dùng bị
Mẫu tai nghe AirPods Pro của Apple, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo báo cáo của Street Insider, bố mẹ của cậu bé đã đệ đơn kiện Apple cũng như đối tác sản xuất của hãng - công ty Luxshare lên tòa án. Nội dung kiện cáo buộc các công ty sơ suất và gian lận vì không thiết kế và kiểm tra thiết bị đúng cách, không cảnh báo người dùng rằng tai nghe có thể dễ bị tăng âm lượng tai nhanh chóng và bất ngờ, cũng như không sản xuất chiếc AirPods Pro đúng cách.

Đơn tố cáo cho rằng, công ty Mỹ đã sản xuất AirPods Pro bị lỗi thiết kế, không thể tự điều chỉnh cân bằng âm lượng giữa thông báo và cảnh báo khẩn cấp, cũng như giảm âm lượng cảnh báo tự động. Apple đã biết về các lỗi thiết kế này nhưng bỏ qua và vẫn bán dòng AirPods Pro ra thị trường.

Trước đó, Apple cũng đã bị cáo buộc khi nhận được đến hơn 1.538 lời phàn nàn từ những người dùng AirPods Pro khác kể từ thời điểm 12/4.2019.

Thông qua vụ kiện, gia đình nạn nhân đang yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại về tổn hại thể chất,chấn thương tinh thần và chi phí y tế trong tương lai của cậu bé.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh

sohuutritue.net.vn

vietinbank
ajinomoto