Ai Cập mất sạch nguồn cung khí đốt sau xung đột Israel-Hamas

14:29 | 30/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Ai Cập vừa cho biết trong một tuyên bố rằng nhập khẩu khí đốt tự nhiên của quốc gia này đã giảm xuống 0 từ mức 800 triệu feet khối (mcf) mỗi ngày, dẫn đến tình trạng cắt điện nghiêm trọng hơn, Reuters đưa tin.
Chevron tái định tuyến xuất khẩu khí đốt của Israel sang Ai CậpChevron tái định tuyến xuất khẩu khí đốt của Israel sang Ai Cập
Israel ngừng khai thác khí đốt, châu Âu lo sốt vóIsrael ngừng khai thác khí đốt, châu Âu lo sốt vó
Ai Cập mất sạch nguồn cung khí đốt sau xung đột Israel-Hamas
Ảnh minh họa

Chính phủ Ai Cập đã tăng thời gian cắt điện do nhu cầu tiêu thụ tăng trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao và nhập khẩu khí đốt giảm, một phát ngôn viên nội các cho biết hôm Chủ nhật (29/10).

Ông nói thêm rằng sản lượng từ các nhà máy năng lượng tái tạo cũng suy giảm.

Đầu tháng này, Chevron đã đóng cửa mỏ khí đốt Tamar của Israel trong bối cảnh xung đột Israel-Hamas và đình chỉ xuất khẩu qua đường ống EMG dưới biển chạy từ Ashkelon ở miền nam Israel đến Ai Cập.

Trong khi đó, Ai Cập dựa vào nguồn khí đốt nhập khẩu của Israel để đáp ứng một số nhu cầu trong nước cũng như để tái xuất khẩu.

Ai Cập, nơi có nhu cầu khí đốt ngày càng tăng từ dân số 105 triệu người, đã chứng kiến sản lượng khí đốt giảm xuống mức thấp nhất 3 năm trong năm nay. Đất nước này đã phải vật lộn với tình trạng thiếu điện vào mùa hè do các đợt nắng nóng đã thúc đẩy nhu cầu làm mát.

Đỗ Khánh

Reuters