Ả Rập Xê-út tăng gấp đôi nhập khẩu dầu nhiên liệu của Nga trong quý II

14:05 | 15/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út - nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới - đã tăng gấp đôi lượng dầu nhiên liệu Nga nhập khẩu trong quý II, để cung cấp cho các nhà máy điện nhằm đáp ứng nhu cầu làm mát mùa hè và giải phóng lượng dầu thô xuất khẩu của vương quốc này.
OPEC có khả năng tăng sản lượng dầuOPEC có khả năng tăng sản lượng dầu
Khả năng bơm thêm dầu của Ả Rập Xê-út rất mong manhKhả năng bơm thêm dầu của Ả Rập Xê-út rất mong manh
Ả Rập Xê-út tăng gấp đôi nhập khẩu dầu nhiên liệu của Nga trong quý II
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nga đã bán nhiên liệu với giá chiết khấu sau khi các lệnh trừng phạt quốc tế về cuộc xung đột Ukraine khiến nước này có ít người mua hơn. Moscow gọi cuộc chiến ở Ukraine là một "hoạt động quân sự đặc biệt".

Việc tăng doanh số bán dầu nhiên liệu được sử dụng trong sản xuất điện, Ả Rập Xê Út cho thấy thách thức mà Tổng thống Mỹ Joe Biden phải đối mặt khi chính quyền của ông tìm cách cô lập Nga và cắt giảm doanh thu xuất khẩu năng lượng của nước này.

Trong khi nhiều quốc gia đã cấm hoặc không khuyến khích mua hàng từ Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và một số quốc gia châu Phi và Trung Đông đã tăng nhập khẩu.

Tổng thống Biden sẽ đến thăm Ả Rập Xê-út vào cuối tuần này, khi ông dự kiến ​​sẽ tìm cách tăng nguồn cung dầu cho các thị trường toàn cầu từ vương quốc này, để giúp hạ giá dầu đã làm trầm trọng thêm lạm phát trên toàn thế giới.

Có rất ít năng lực dự phòng để Saudi và các nước khác tăng sản lượng trong ngắn hạn. Ả Rập Xê-út cũng đã duy trì hợp tác với Nga trong liên minh các nhà sản xuất toàn cầu được gọi là OPEC+. Hai người là lãnh đạo trên thực tế của các nhà sản xuất OPEC và ngoài OPEC trong nhóm đó.

Ả Rập Xê-út đã nhập khẩu 647.000 tấn (48.000 thùng/ngày) dầu nhiên liệu từ Nga qua các cảng của Nga và Estonia trong tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Con số này tăng so với 320.000 tấn cùng kỳ năm trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto