Ả Rập Xê-út đặt mục tiêu xuất khẩu 150.000 chiếc xe điện vào năm 2026

14:00 | 23/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quốc gia xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới - Ả Rập Xê-út đã đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 150.000 chiếc xe điện vào năm 2026.
Iraq bắt đầu thử nghiệm nhà máy lọc dầu KarbalaIraq bắt đầu thử nghiệm nhà máy lọc dầu Karbala
Thủ tướng Olaf Scholz: Đức không còn Thủ tướng Olaf Scholz: Đức không còn "phụ thuộc" vào khí đốt của Nga
Nigeria: Shell tiếp tục hoạt động xuất khẩu dầu thô tại cảng Forcados
Xe điện Lucid Air ở Ả Rập Xê-út (Ảnh: Lucid)

Ả Rập Xê-út đã đưa ra chiến lược "Tầm nhìn 2030" nhằm giảm lượng khí thải carbon, góp phần đưa quốc gia này đi đúng hướng để tăng trưởng kinh tế ổn định.

Với khoảng 17% trữ lượng dầu thô của thế giới, Nền kinh tế của Ả Rập Xê-út phụ thuộc phần lớn vào nguồn dầu khí giàu có, chiếm khoảng 17% trữ lượng dầu thô của thế giới.

Tuy nhiên trong nhiều năm qua, giá dầu đã rất biến động. Giá dầu lần đầu tiên giảm mạnh được ghi nhận trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19 do nhu cầu giảm mạnh. Đầu năm nay, giá dầu đã tăng trở lại trên 120 USD/thùng với khả năng cung cấp hạn chế và nhu cầu tăng vọt.

Nigeria: Shell tiếp tục hoạt động xuất khẩu dầu thô tại cảng Forcados
Xe điện Lucid Air ở Ả Rập Xê-út (Ảnh: Lucid)

2022 là một năm kỷ lục khi các quốc gia trên toàn cầu nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon và đạt được độc lập về năng lượng. Kết quả là, năng lượng tái tạo và việc triển khai xe điện đã đạt nhiều kỷ lục mới. Theo một nghiên cứu gần nhất, các nước hiện đã và đang nỗ lực để giảm lượng khí thải trên thế giới.

Các chính sách mới ở hầu hết các quốc gia phát triển lớn đang mở đường cho việc giảm phát thải CO2 một cách có ý nghĩa. Ả Rập Xê-út cũng nhận ra điều này, do đó họ đang nỗ lực tìm cách đa dạng hóa các lợi ích kinh tế của mình để phát triển tương lai quốc gia.

Để mở rộng xuất khẩu dầu, Ả Rập Xê-út tuyên bố sẽ chế tạo và xuất khẩu xe điện không phát thải.

Đầu năm nay, Ả Rập Xê-út thông báo rằng họ đã cam kết mua ít nhất 50.000 (có thể lên đến 100.000) chiếc xe điện từ Lucid Motors như một phần của Chiến lược "Tầm nhìn 2030".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto