Ả Rập Xê-út có thể giảm giá dầu thô cho châu Á

19:02 | 30/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể giảm giá phần lớn các loại dầu thô mà nước này xuất khẩu sang châu Á tháng 10 sau khi giá dầu giao ngay giảm do giá dầu trong khu vực này chịu áp lực từ nhu cầu xăng và các lô hàng chênh lệch giá.
Oman chuẩn bị xây dựng đường ống dẫn dầu mớiOman chuẩn bị xây dựng đường ống dẫn dầu mới
Số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm lần đầu tiên sau 25 thángSố lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm lần đầu tiên sau 25 tháng
Ả Rập Xê-út có thể giảm giá dầu thô cho châu Á
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá bán chính thức (OSP) cho dầu thô Arab Light nhãn hiệu của Saudi Aramco có thể giảm khoảng 4,50 USD/thùng vào tháng 10.

Sau khi tăng OSP trong tháng 9 lên mức cao kỷ lục 10,95 USD/thùng đối với Arab Extra Light so với mức trung bình của Oman/Dubai và cao hơn mức 9,80 USD/thùng đối với Arab Light, đây sẽ là lần giảm giá đầu tiên của Ả Rập Xê-út trong 4 tháng.

Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể vẫn chứng kiến ​​mức tiêu thụ xăng thấp bất chấp những dự đoán về nhu cầu phục hồi từ Indonesia và Ấn Độ khi mùa gió mùa kết thúc vào cuối tháng 9. Điều này là do Trung Quốc tiếp tục đấu tranh với các biện pháp hạn chế COVID-19.

Để cân bằng thị trường dầu, một số nhà sản xuất dầu quan trọng, chẳng hạn như Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, dự định áp dụng các biện pháp hạn chế sản xuất.

OSP của Ả Rập Xê-út - ảnh hưởng đến việc định giá hơn 9 triệu thùng/ngày (bpd) dầu thô dành cho châu Á - thường được công bố vào khoảng ngày 5 hằng tháng. OSP của họ cũng sẽ thiết lập xu hướng cho giá dầu thô Iran, Kuwait và Iraq.

Saudi Aramco căn cứ vào giá dầu thô của mình dựa trên các đề xuất từ ​​khách hàng, cũng như phân tích sự thay đổi giá trị của dầu so với tháng trước qua lợi suất và giá sản phẩm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto