80% sản lượng dầu của Syria bị vận chuyển bất hợp pháp ra ngoài biên giới

06:10 | 22/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Năm 20/10, người đứng đầu Trung tâm điều phối liên ngành của Nga về vấn đề liên quan đến người tị nạn trở về Syria - Oleg Gorshenin cho biết quân đội do Mỹ kiểm soát đang “tuồn ra ngoài” 80% sản lượng hydrocacbon của nước này mỗi ngày.
Exxon bán nhà máy lọc dầu Montana cho Par PacificExxon bán nhà máy lọc dầu Montana cho Par Pacific
Indonesia và Rosneft của Nga sẽ xây dựng nhà máy lọc dầu chung ở Đông JavaIndonesia và Rosneft của Nga sẽ xây dựng nhà máy lọc dầu chung ở Đông Java
80% sản lượng dầu của Syria bị vận chuyển bất hợp pháp ra ngoài biên giới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gorshenin đã trích dẫn số liệu trên từ Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên Thiên nhiên Syria. Theo số liệu này, quân đội do Mỹ kiểm soát đang vận chuyển bất hợp pháp tới 66.000 thùng dầu mỗi ngày ra ngoài biên giới nước này, chiếm 80% lượng hydrocacbon được sản xuất tại nước này.

Ông lưu ý: "Mỹ ngày càng “đánh cắp” nhiều dầu của Syria. Trong khi đó, các vấn đề an sinh xã hội vẫn còn tồn tại trong nước, bao gồm tình trạng thiếu năng lượng, lương thực, nước uống và các mặt hàng thiết yếu".

Nga và Syria đã "lên án mạnh mẽ sự hiện diện bất hợp pháp của lực lượng quân đội nước ngoài trên lãnh thổ của quốc gia có chủ quyền Syria và hành vi cướp bóc tài nguyên thiên nhiên của người dân Syria bởi các quốc gia chiếm đóng", ông Gorshenin nói.

"Chúng tôi ủng hộ các biện pháp nghiêm ngặt của cộng đồng toàn cầu để ngăn chặn nạn buôn lậu", ông nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh