2022 sẽ là một năm quan trọng đối với năng lượng gió

03:05 | 14/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cả GE và Siemens đều mất doanh thu từ năng lượng gió vào năm ngoái, vậy điều gì đang xảy ra trong thế giới gió và liệu chúng ta có thể mong đợi kết quả tốt hơn trong năm nay (năm 2022) không?
Hợp tác năng lượng tái tạo và hydro xanh giữa Châu Âu và Châu Phi sẽ mang lại nhiều lợi íchHợp tác năng lượng tái tạo và hydro xanh giữa Châu Âu và Châu Phi sẽ mang lại nhiều lợi ích
Hoa Kỳ: Năng lượng gió ngoài khơi mới chỉ bắt đầu bùng nổHoa Kỳ: Năng lượng gió ngoài khơi mới chỉ bắt đầu bùng nổ
2022 sẽ là một năm quan trọng đối với năng lượng gió
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với việc Đức và các khu vực năng lượng tái tạo phát triển khác trải qua tốc độ gió thấp vào năm 2021, điều này khiến nhiều người tự hỏi liệu gió có phải là dạng năng lượng đáng tin cậy mà người ta vẫn thường miêu tả hay không?

Mảng kinh doanh năng lượng tái tạo của Siemens Gamesa đã chứng kiến ​​mức vốn hóa thị trường gần như giảm một nửa so với năm ngoái do sự gián đoạn chuỗi cung ứng và mức gió thấp đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động. Siemens cho biết doanh thu của họ đã giảm xuống còn 2,06 tỷ USD từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2021, đánh dấu mức giảm 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lỗ trong hoạt động kinh doanh lên tới gần 353 triệu USD.

Công ty tin rằng doanh thu của mình có thể giảm từ 9 đến 2% so với cùng kỳ năm ngoái, cho biết: “Xem xét kết quả trong Q1 / FY22 và thực tế là công ty không mong đợi các điều kiện cung cấp bình thường hóa trong thời gian còn lại của năm, Siemens Gamesa đã đã điều chỉnh hướng dẫn cho năm tài chính 2022”.

Giá cổ phiếu của Siemen đã giảm khoảng 45% trong năm qua do hãng đổ lỗi cho điều kiện thị trường biến động và các vấn đề chuỗi cung ứng đang diễn ra - chẳng hạn như sự chậm trễ và chi phí nguyên liệu thô cao hơn - đã ảnh hưởng tiêu cực đến lĩnh vực năng lượng gió của mình. Chủ tịch hội đồng quản trị của Siemens Gamesa, Miguel Angel López, giải thích rằng công ty đang “gặp phải những thách thức đáng kể trong hoạt động kinh doanh Trên bờ tại một thị trường rất khó khăn”.

Đây không phải là nhà cung cấp năng lượng gió duy nhất của châu Âu cảm thấy căng thẳng, vì cả Vestas và Orsted đều cảnh báo về thời kỳ khó khăn đối với lĩnh vực tái tạo vào cuối năm ngoái. Các công ty Đan Mạch bày tỏ lo ngại của họ về tốc độ gió thấp, những thách thức đang diễn ra trong chuỗi cung ứng và việc gia tăng chi phí sản xuất liên quan đến hoạt động năng lượng gió.

Nhưng một số báo cáo vẫn dự đoán kết quả kỷ lục về gió và năng lượng mặt trời cho năm 2022. Bất chấp những khó khăn trong chuỗi cung ứng đang diễn ra, nhiều chuyên gia dự đoán một năm thành công cho điện gió và mặt trời nhờ giá thấp. Chi phí và sự chậm trễ của chuỗi cung ứng cũng dự kiến ​​sẽ giảm trong suốt năm. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Hội đồng Năng lượng tái tạo Hoa Kỳ, Greg Wetstone, cho biết sự cần thiết phải có sự chắc chắn hơn về quy định giải thích, "Chúng ta cũng đang ở trong một thời điểm mà chúng ta không chắc chắn về chính sách thuế quan trọng, và thật không may đó là một thực tế rằng lĩnh vực năng lượng tái tạo đã phải giải quyết ngay từ đầu".

Bất chấp một số thách thức đối với sự phát triển của năng lượng gió trên thế giới, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) đã công bố kế hoạch sản xuất 21,5 GW năng lượng mặt trời và 7,6 GW gió ở Mỹ vào năm 2022, dựa trên việc lưu trữ năng lượng gió, năng lượng mặt trời và pin thành công nhất. năm phát triển trong lịch sử.

Các công ty năng lượng tái tạo đang gặp phải những trở ngại ngay từ đầu trò chơi, sau sự lạc quan xung quanh việc mở rộng nhanh chóng sắp ra mắt từ COP26. Siemens, Orsted và GE đều đã phải đối mặt với những tổn thất liên quan đến tốc độ gió thấp và những khó khăn trong chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, khi các thách thức trong chuỗi cung ứng bắt đầu giảm bớt và ngày càng nhiều tuabin gió trên bờ và ngoài khơi được đưa vào hoạt động, chúng ta có thể kỳ vọng mức năng lượng gió sẽ tăng vào năm 2022, dự kiến ​​sẽ tiếp tục diễn ra hàng năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto