Yếu tố nào khiến giá dầu kéo dài đà tăng?

10:00 | 25/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã kéo dài đà tăng 5% của ngày 23/8 vào đầu ngày 24/8, do lo ngại về nhu cầu toàn cầu bắt đầu giảm bớt trong khi sự cố ngừng hoạt động lớn ở Mexico đã hỗ trợ giá về phía nguồn cung.
Yếu tố nào khiến giá dầu kéo dài đà tăng?
Nhu cầu phục hồi có thể khiến Brent chạm mức cao nhất ở mức 75 USD. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu đã tăng 5% vào cuối ngày 24/8, phục hồi từ chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 2019, khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên và đồng USD giảm giá.

Đồng USD yếu hơn tiếp tục hỗ trợ giá dầu vào đầu ngày 24/8, trong khi tâm lý thị trường về nhu cầu trở nên tích cực hơn sau khi 'chính sách không Covid' của Trung Quốc được đền đáp.

Ngoài ra, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt toàn bộ đối với vắc xin Pfizer-BioNTech Covid-19, vắc xin đầu tiên nhận được sự chấp thuận hoàn toàn của FDA, cơ quan đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Pfizer. Một số chuyên gia nói rằng việc phê duyệt đầy đủ có thể khuyến khích những người do dự tiêm vắc-xin trong bối cảnh các trường hợp biến thể Delta đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới.

Về phía nguồn cung, sự cố mất điện lớn sau vụ hỏa hoạn chết người tại một cơ sở ở Mexico cũng đang hỗ trợ cho giá dầu. Một vụ hỏa hoạn vào Chủ nhật đã giết chết 5 công nhân trên một giàn khoan ngoài khơi do hãng dầu Pemex của Mexico điều hành và 6 người khác bị thương. Nền tảng và 125 giếng đang ngoại tuyến, điều này đã làm giảm sản lượng dầu thô của Mexico xuống 421.000 thùng mỗi ngày (bpd), hoặc khoảng 1/4 sản lượng của cả nước. Việc khởi động lại nền tảng có thể mất vài ngày.

Các nhà chiến lược Warren Patterson và Wenyu Yao của ING cho biết: “Việc ngừng hoạt động kéo dài có thể sẽ hỗ trợ cho các loại dầu thô nặng hơn, với sản lượng giảm làm thắt chặt thị trường đối với dầu thô nặng hơn”.

Theo ghi chú thị trường hàng ngày của Ngân hàng Saxo: “Nhu cầu phục hồi trong những tuần tới vẫn có thể khiến Brent chạm mức cao nhất trong phạm vi ưa thích hiện tại của chúng tôi ở mức 75 USD. Tuy nhiên, trong ngắn hạn và trước sự kiện Jackson Hole, Brent có thể tìm thấy ngưỡng kháng cự ở mức 70,40 USD, tiếp theo là 71,75 USD”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto