Ý phải bổ sung 190 GW năng lượng tái tạo vào năm 2035 để đáp ứng cam kết G7

14:57 | 13/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ý cần bổ sung 190 gigawatt (GW) công suất năng lượng tái tạo vào năm 2035 nếu muốn đáp ứng cam kết của G7 nhằm đạt được hệ thống điện gần như phát thải bằng không trong thập kỷ tới, Tổ chức nghiên cứu biến đổi khí hậu ECCO và công ty tư vấn Artelys cho biết.
Đức, Đan Mạch ký thỏa thuận hợp tác điện gió ngoài khơiĐức, Đan Mạch ký thỏa thuận hợp tác điện gió ngoài khơi
Trung Quốc sản xuất hydro bằng điện phân trực tiếp nước biểnTrung Quốc sản xuất hydro bằng điện phân trực tiếp nước biển
Ý phải bổ sung 190 GW năng lượng tái tạo vào năm 2035 để đáp ứng cam kết G7
Ảnh minh họa

Nghiên cứu trên được trình bày tại Rome hôm thứ Hai 12/6, nhấn mạnh thách thức mà đất nước phải đối mặt trong việc đại tu ngành năng lượng để cắt giảm lượng khí thải carbon.

Hệ thống điện của Ý vẫn phụ thuộc nhiều vào nguồn tài nguyên hóa thạch, vì hơn 50% điện năng ở nước này được tạo ra từ quá trình đốt khí đốt tự nhiên, dầu mỏ hoặc than đá.

ECCO và Artelys đã tính toán rằng đến năm 2035, Ý sẽ phải đạt tổng công suất năng lượng tái tạo khoảng 250 GW để đạt được ngành điện khử carbon.

Hai tổ này chức cho biết: “Để đạt được các mục tiêu trên đòi hỏi tốc độ lắp đặt công suất năng lượng mặt trời và năng lượng gió phải nhân lên gấp 7 lần vào năm 2030 và hơn 8 lần vào năm 2035”.

Tốc độ lắp đặt hiện tại lên tới 1,7 GW mỗi năm đối với công suất quang điện mặt trời và 0,4 GW mỗi năm đối với công suất điện gió.

Theo lộ trình chuyển đổi này, điện sản xuất bằng cách đốt khí đốt tự nhiên sẽ gần như bằng không vào năm 2035 với các nhà máy nhiệt điện được chuyển đổi thành hydro và khí sinh học.

Yến Anh