Xuất khẩu dầu của Iraq sang Mỹ tiếp tục giảm trong tuần thứ 2 liên tiếp của tháng Giêng

01:03 | 24/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy hôm thứ Bảy 23/1, lượng dầu xuất khẩu của Iraq sang Mỹ giảm xuống còn 78 nghìn thùng / ngày trong tuần thứ 2 của tháng Giêng.
Nga tăng hơn gấp đôi xuất khẩu khí đốt qua đường ống TurkStream chỉ trong 1 nămNga tăng hơn gấp đôi xuất khẩu khí đốt qua đường ống TurkStream chỉ trong 1 năm
Saudi Arabia: Xuất khẩu dầu thô đến Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 nămSaudi Arabia: Xuất khẩu dầu thô đến Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 năm
Xuất khẩu dầu của Iraq sang Mỹ tiếp tục giảm trong tuần thứ 2 liên tiếp của tháng Giêng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

EIA cho biết trong một báo cáo, "Xuất khẩu dầu của Mỹ đạt 5,095 thùng / ngày trong tuần thứ hai của tháng Giêng."

Ba quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu của Mỹ là Canada (3,738 triệu thùng / ngày), Mexico (605 nghìn thùng / ngày), Columbia (196 nghìn thùng / ngày) và Ecuador (154 nghìn thùng / ngày). "

Báo cáo cũng chỉ ra rằng "Mỹ nhập khẩu dầu thô từ Brazil là 68 nghìn thùng / ngày, và từ Nigeria 111 nghìn thùng / ngày và Ả Rập Xê-út là 145 nghìn thùng / ngày."

Iraq là nước sản xuất dầu thô lớn thứ hai trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sau Ả Rập Xê-út, và nước này có trữ lượng dầu thô lớn thứ năm thế giới. Hầu hết các mỏ dầu nổi tiếng của Iraq - tất cả đều nằm trên bờ - đang sản xuất hoặc đang trong quá trình phát triển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto