Xu hướng làm việc tại nhà có thể là yếu tố hỗ trợ giá cà phê Robusta

20:36 | 16/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/7, giá cà phê trên hai sàn diễn biến trái chiều. Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE US tăng 0.3% lên 157.05 cents/pound, trái lại giá Robusta cùng kỳ hạn trên sàn ICE EU giảm 0.34% còn 1756 USD/tấn.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong thời gian gần đây, giá Robusta tăng trong khi giá Arabica giảm, diễn biến trái chiều của phiên hôm qua sẽ khiến cho nhiều nhà đầu tư cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, đây rất có thể chỉ là một phiên cân chỉnh lại giá giữa các thị trường khi mà giá Robusta tăng nóng nhiều phiên liên tiếp.

Tình hình dịch căng thẳng do biến chủng Delta khiến cho rất nhiều nước phải tái giãn cách, các dịch vụ ăn uống cũng gặp rất nhiều khó khăn để hoạt động lại bình thường. Do đó, nhu cầu tiêu thụ cà phê Arabica trong thời gian sắp tới có thể sụt giảm mạnh.

Tuy nhiên, làm việc tại nhà đang trở thành xu thế mới trên toàn cầu, nhất là trong bối cảnh diễn biến dịch còn nhiều phức tạp. Do đó, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm cà phê hòa tan, và cà phê uống liền có thể sẽ tăng mạnh. Với mức chiết khấu rẻ hơn gần 49% so với giá của cà phê Arabica, cà phê Robusta vẫn là mặt hàng được các nhà sản xuất cà phê đóng gói ưa chuộng, vì thế, giá Robusta có thể tiếp tục tăng trong giai đoạn sắp tới.

Lăng kính kỹ thuật cho thấy, giá Arabica giằng co mạnh trong phiên và vẫn không thể vượt qua mức cản 156 cents/pound (Fibonacci 68.1). Tuy nhiên, chỉ số RSI ở các khung H1, H4 và D1 đều lớn hơn 50, cho thấy tâm lý phe mua đang rất lạc quan. Trong phiên hôm nay, giá có thể test lại mức 156 cents một lần nữa.

Giá cà phê hai sàn diễn biến trái chiều trong phiên 15/7Giá cà phê hai sàn diễn biến trái chiều trong phiên 15/7
Giá cà phê hôm nay ngày 16/7: Thị trường thế giới diễn biến trái chiềuGiá cà phê hôm nay ngày 16/7: Thị trường thế giới diễn biến trái chiều
Sự suy yếu của đồng USD có thể tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng của thị trường cà phêSự suy yếu của đồng USD có thể tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng của thị trường cà phê

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto