Xây dựng trại nuôi linh trưởng hàng đầu thế giới tại Khánh Hòa

10:54 | 14/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chiều ngày 13/11/2023 tại Nha Trang đã diễn ra chương trình “Eco & Tech: Khởi đầu mới - Kiến tạo tương lai”. Đến dự có ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.
Phát động cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh HòaPhát động cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa
Ra mắt Web App Du lịch Nha Trang - Khánh HòaRa mắt Web App Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa
Xây dựng trại nuôi linh trưởng hàng đầu thế giới tại Khánh Hòa
Ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Buổi lễ nhằm giới thiệu 10 năm hoạt động của Công ty Eco & Tech, tiến tới hợp tác với Viện Pasteur Nha Trang xây dựng Dự án Khu công nghệ cao Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, Khu công nghệ cao Khánh Bình được quy hoạch trên diện tích 187 ha, sẽ là trang trại chăn nuôi động vật linh trưởng có quy mô và chất lượng hàng đầu trên thế giới, đây là trang trại đạt tiêu chuẩn C.R.O đầu tiên của Việt Nam. Hướng tới hàng năm cung cấp các cá thể khỉ có chất lượng tốt nhất phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học không chỉ của Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tổng vốn xây dựng giai đoạn 1 là 11 triệu USD.

Giai đoạn 2 dự kiến là phát triển Tổ hợp nghiên cứu cận lâm sàng C.R.O và công nghệ sinh học tân dược với các khu nghiên cứu phòng lab công nghệ cao tiên tiến, dự kiến dự án sẽ là điểm nhấn trong việc thực hiện chương trình đầu tư một hệ sinh thái hoàn chỉnh từ cung cấp động vật, thí nghiệm cận lâm sàng, chế tạo vắc xin, thuốc tân dược. Đây sẽ là dự án được kỳ vọng là điểm nhấn của công ty trong tương lai cũng như đưa Khánh Hoà, Việt Nam trở thành điểm đến của các nhà khoa học, các công ty công nghệ sinh học hàng đầu trên thế giới.

Xây dựng trại nuôi linh trưởng hàng đầu thế giới tại Khánh Hòa
Ông Leo Seung Hyeok, Chủ tịch Eco & Tech.

Ông Leo Seung Hyeok, Chủ tịch Eco& Tech cho biết: Eco & Tech thành lập ngày 13/11/2013 tại Hàn Quốc, khởi đầu là sản xuất các thiết bị quốc phòng, sau chuyển qua nghiên cứu chế phẩm sinh học, nuôi các động vật nhỏ nghiên cứu. Việc chọn lựa Khánh Bình, Khánh Vĩnh thực hiện dự án bởi Khánh Vĩnh là một huyện miền núi cách thành phố Nha Trang khoảng 35km về hướng tây với thổ nhưỡng phong phú, diện tích đất trống, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm phù hợp để thực hiện dự án. Tất cả các cá thể khỉ nuôi đều đã được chọn lựa kỹ càng. Các đơn vị liên quan trước đã có những buổi họp và làm việc với viện Pasteur và khảo sát tại Nha Trang.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Công ty Eco & Tech và Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Viện Pasteur và Công ty Eco & Tech đã diễn ra. Tham dự buổi lễ, ông Trần Hòa Nam phát biểu: “Hơn 3 thập kỷ qua, vượt qua thăng trầm lịch sử, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã không ngừng phát triển, trở thành hình mẫu lý tưởng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Đông Á, tính đến năm 2022, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với 9.265 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 78,6 tỷ USD. Hiện nay, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam với kim ngạch thương mại song phương đạt 78 tỷ USD".

Xây dựng trại nuôi linh trưởng hàng đầu thế giới tại Khánh Hòa
Xây dựng trại nuôi linh trưởng hàng đầu thế giới tại Khánh Hòa
Lễ ký kết hợp tác giữa lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Công ty TNHH Eco & Tech đã thành công tốt đẹp.

Khánh Hòa là tỉnh đã có mối quan hệ hợp tác với Hàn Quốc cách đây hơn 20 năm, chính vì vậy, tỉnh Khánh Hòa đã luôn mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc nghiên cứu, đầu tư tại tỉnh. Tỉnh Khánh Hòa cam kết tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc trên cơ sở thực hiện các chính sách, pháp luật về đầu tư, kinh doanh cũng như tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến với Khánh Hòa.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Khánh Hòa với công ty Eco & Tech và thỏa thuận hợp tác giữa viện Pastuer và công ty Eco & Tech không chỉ có ý nghĩa khởi tạo và nâng tầm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa một trong những Tập đoàn đa ngành hàng đầu của Hàn Quốc, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác phát triển mới giữa đôi bên, cũng như góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa 02 nước Việt Nam và Hàn Quốc đã được xây dựng và phát triển trong hơn 3 thập kỷ qua. Chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa UBND tỉnh Khánh Hòa - Viện Pasteur - Công ty Eco & Tech sẽ phát triển bền vững trong thời gian tới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường