Wintershall Dea xóa bỏ khoản tài trợ trị giá 1,1 tỷ USD cho Nord Stream 2

08:17 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí Đức - Wintershall Dea hôm 2/3 cho biết: Họ sẽ ngừng thanh toán cho Nga và xóa bỏ khoản tài trợ 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) cho đường ống dẫn khí Nord Stream 2, vốn đã bị đình chỉ vào tuần trước.
Nord Stream 2 chấm dứt hợp đồng với nhân viên sau các lệnh trừng phạtNord Stream 2 chấm dứt hợp đồng với nhân viên sau các lệnh trừng phạt
Tập đoàn năng lượng khổng lồ vừa quyết định bỏ rơi Nord Stream 2Tập đoàn năng lượng khổng lồ vừa quyết định bỏ rơi Nord Stream 2
Wintershall Dea xóa bỏ khoản tài trợ trị giá 1,1 tỷ USD cho Nord Stream 2
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một trong năm nhà đồng tài trợ của Nord Stream 2 cho biết, cuộc tiến quân quân sự của Nga vào Ukraine đã "làm lung lay nền tảng hoạt động của công ty ở Nga".

Công ty tiện ích Engie của Pháp, một người ủng hộ khác của đường ống cho biết, họ có rủi ro tín dụng lên tới 987 triệu euro đối với Nord Stream.

Các nhà tài chính còn lại của đường ống dẫn đầu Gazprom bao gồm Uniper của Đức (UN01.DE), OMV (OMVV.VI) của Áo cũng như Shell (SHEL.L) đã thông báo rút ngắn khoản đóng góp của mình.

Tuần trước, Đức đã ngừng cấp giấy chứng nhận cho đường ống đi qua Ukraine để vận chuyển khí đốt từ Nga sang châu Âu. Wintershall Dea, được đồng sở hữu bởi BASF (BASFn.DE) và tập đoàn đầu tư LetterOne của tỷ phú Nga Mikhail Fridman cho biết, họ sẽ vẫn tham gia vào các liên doanh hiện có của Nga.

Fridman của LetterOne nằm trong số 26 nhân vật nổi bật bị Liên minh châu Âu trừng phạt vì Nga xâm lược Ukraine, với các biện pháp bao gồm hạn chế đi lại, đóng băng tài sản và cấm cung cấp tiền cho các cá nhân được liệt kê.

Wintershall Dea cũng sẽ giữ cổ phần của mình trong các dự án sản xuất khí đốt tự nhiên Achimov ở Siberia, bao gồm Achimgaz liên doanh 50-50 với Gazprom và Achim Development, trong đó Wintershall Dea nắm 25%.

Wintershall Dea cho biết họ cũng sẽ tiếp tục hoạt động trong nhà điều hành mạng Gascade, một liên doanh với Gazprom điều hành mạng lưới đường ống dẫn khí dài 3.200 km (1.988 dặm) ở Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto