Vương quốc Anh trừng phạt dầu và than của Nga

19:00 | 22/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
London đã bổ sung dầu và than vào danh sách cấm nhập khẩu hàng hóa từ Nga Nga, theo một thông báo cho các nhà xuất khẩu do Bộ Ngoại thương Anh công bố hôm 21/7.
Giá dầu giảm do dự trữ xăng tăng và nối lại nguồn cungGiá dầu giảm do dự trữ xăng tăng và nối lại nguồn cung
Mỹ sẽ giới hạn giá dầu của Nga vào tháng 12Mỹ sẽ giới hạn giá dầu của Nga vào tháng 12
Vương quốc Anh trừng phạt dầu và than của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Sửa đổi này cấm nhập khẩu dầu và các sản phẩm dầu, than và các sản phẩm từ than và vàng cũng như việc mua lại, cung cấp và giao hàng, trực tiếp hoặc gián tiếp những hàng hóa này. Sửa đổi này cũng cấm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ tài chính và quỹ và dịch vụ môi giới liên quan đến những hàng hóa này”, thông báo viết.

Lệnh cấm nhập khẩu than từ Nga sẽ có hiệu lực vào ngày 10/8, trùng với ngày bắt đầu lệnh cấm nhập khẩu than từ Nga của EU. Lệnh cấm nhập khẩu dầu sẽ có hiệu lực vào ngày 31/12. Ngoài ra, lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga vào Anh đã được thông báo trước đó có hiệu lực vào thứ Năm, ngày 21/7, thông báo cho biết.

Năm 2021, Anh nhập khẩu than và các sản phẩm than của Nga trị giá 267 triệu USD, dầu thô trị giá 1,4 tỷ USD, sản phẩm dầu trị giá 3 tỷ USD và vàng trị giá 15 tỷ USD, theo dữ liệu của nhật báo kinh doanh Nga RBC.

Lệnh cấm vận hoàn toàn đối với các mặt hàng này của Nga sẽ ảnh hưởng đến 80% tổng lượng hàng hóa nhập khẩu từ Nga của Anh, mà trị giá 24,9 tỷ USD vào năm ngoái. Tuy nhiên, London vẫn chưa công bố danh sách đầy đủ các mã hàng của Nga sẽ bị cấm nhập cảnh vào nước này.

Vào tháng 4, chính phủ Anh đã cấm nhập khẩu bạc và trứng cá muối từ Nga, cũng như sắt và thép. Sau đó, London đã gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Nga vào cuối tháng 6, cấm cung cấp nhiên liệu máy bay, hàng hóa và công nghệ liên quan đến dầu mỏ và quá trình chế biến cũng như đồng tiền của Anh - đồng bảng Anh - cho Nga.

Thông báo mới nhất của Anh được đưa ra một ngày sau khi các nước EU nhất trí về gói trừng phạt thứ bảy nhằm vào Nga. Danh sách các biện pháp hạn chế mới của EU sẽ bao gồm lệnh cấm vận nhập khẩu vàng của Nga, đưa hơn 50 cá nhân và pháp nhân vào danh sách đen.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh