Giá dầu giảm do dự trữ xăng tăng và nối lại nguồn cung

08:24 | 22/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hơn 3 USD/thùng vào hôm 21/7 do dự trữ xăng cao hơn của Mỹ và sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất gây ra lo ngại về nhu cầu, trong khi nguồn cung dầu trở lại từ Libya và việc Nga nối lại dòng chảy khí đốt sang châu Âu đã làm giảm bớt các hạn chế về nguồn cung.
Mỹ sẽ giới hạn giá dầu của Nga vào tháng 12Mỹ sẽ giới hạn giá dầu của Nga vào tháng 12
Nga sẽ không cung cấp dầu nếu giá trần thấp hơn chi phí sản xuấtNga sẽ không cung cấp dầu nếu giá trần thấp hơn chi phí sản xuất
Nord Stream 1 đã hoạt động trở lại nhưng khối lượng không đủ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giao sau ở mức 103,86 USD/thùng, giảm 3,06 USD, tương đương 2,9%. Dầu thô Trung cấp Tây Texas của Mỹ giao dịch ở mức 96,35 USD/thùng, giảm 3,53 USD, tương đương 3,5%. Cả hai loại dầu đều giảm giá hơn 5USD trước đó trong phiên.

Dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy hôm 20/7, giá xăng giao sau ở mức 3,15 USD, mất 13 cent, tương đương 3,8% sau khi tăng 3,5 triệu thùng hàng hóa trong kho dự trữ vào tuần trước, vượt xa dự báo của các nhà phân tích.

Robert Yawger, giám đốc điều hành hợp đồng năng lượng tại Mizuho cho biết: “Nếu bạn không cần xăng thì bạn không cần dầu thô để tạo ra xăng và đó là phép toán đang giết chết dầu thô ngay bây giờ”.

Khối lượng giao dịch dầu kỳ hạn cũng mỏng và giá biến động khi các nhà giao dịch cố gắng giải quyết nhu cầu năng lượng yếu hơn với nguồn cung thắt chặt hơn do mất các thùng dầu của Nga sau cuộc xung đột với Ukraine.

Dòng chảy qua đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 1 của Nga, chạy dưới Biển Baltic tới Đức, đã được nối lại một phần sau khi ngừng hoạt động để bảo trì vào ngày 11/7. Đường ống này đã chạy với khối lượng giảm sau khi xảy ra tranh chấp do Nga xung đột Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy