Vương quốc Anh cấm vận chuyển dầu của Nga trên mức giá trần

03:00 | 07/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 3/11, Chính phủ Anh cho biết họ sẽ cấm dịch vụ và tàu vận chuyển dầu thô của Nga vượt quá mức giá trần do G7 và Australia đặt ra.
Iran sẵn sàng bán và cung cấp xăng dầu cho Ấn ĐộIran sẵn sàng bán và cung cấp xăng dầu cho Ấn Độ
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ hoạt động với tốc độ chóng mặt trong quý IVCác nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ hoạt động với tốc độ chóng mặt trong quý IV
Vương quốc Anh cấm vận chuyển dầu của Nga trên mức giá trần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều này sẽ xảy ra sau lệnh cấm của EU đối với việc bảo hiểm các tàu vận chuyển dầu thô của Nga và khi G7 đã thống nhất về việc đặt giới hạn giá đối với dầu của Nga, nhằm giảm doanh thu của Điện Kremlin.

Australia và Liên minh châu Âu đã ủng hộ giới hạn giá.

Bộ Tài chính Vương quốc Anh cho biết lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 5/12 - cấm các tàu và dịch vụ của Vương quốc Anh tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng hải dầu thô của Nga.

Bộ cho biết lệnh cấm sẽ được áp dụng nếu dầu của Nga không bán bằng hoặc thấp hơn giới hạn giá dầu do G7 và Australia đặt ra.

Bộ tài chính Anh cho biết lệnh cấm sẽ đặc biệt liên quan đến bảo hiểm tàu ​​biển - một lĩnh vực mà Vương quốc Anh là nước dẫn đầu toàn cầu.

Vương quốc Anh đã cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Giá năng lượng toàn cầu cao đã giúp giảm bớt tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nền kinh tế Nga và tài trợ cho cuộc xung đột ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto