Vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico ảnh hưởng đến nhiều công ty năng lượng

15:35 | 22/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Ba 21/11, các quan chức Mỹ cho biết bảy công ty năng lượng đã bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ dầu gần hệ thống đường ống Main Pass Oil Gathering Co's (MPOG) ở Vịnh Mexico, ước tính đã thải ra hơn một triệu gallon dầu thô dầu.
Gã khổng lồ khí đốt trở thành nhà đầu tư lớn nhất của NgaGã khổng lồ khí đốt trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Nga
Thêm một tập đoàn dầu khí quốc gia quan tâm đến Venezuela sau khi Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạtThêm một tập đoàn dầu khí quốc gia quan tâm đến Venezuela sau khi Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt
Vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico ảnh hưởng đến nhiều công ty năng lượng
Đường ống Long Distance Sediment ở Giáo xứ Plaquemines, Louisiana

Đường ống dài 67 dặm đã bị MPOG đóng cửa vào sáng thứ Năm tuần trước sau khi dầu thô được phát hiện cách bờ biển đồng bằng sông Mississippi khoảng 19 dặm, gần Giáo xứ Plaquemines, phía đông nam New Orleans.

Bryan Domangue thuộc Cục Thực thi An toàn và Môi trường cho biết trong cuộc họp báo: “Bảy nhà khai thác bị ảnh hưởng và những nhà khai thác đó hiện đang đóng cửa”.

Các quan chức cho biết họ đang tiến hành nhiều cuộc điều tra và khảo sát để xác định nơi rò rỉ. Tuy nhiên, cho đến nay không có báo cáo về thương tích hay tác động đến bờ biển.

Các quan chức cho biết không có tác động nào đến các tàu thuyền và tuyến đường thủy này vẫn mở cho tất cả các tàu thương mại lưu thông.

Mặc dù, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được chính xác khối lượng dầu rò rỉ, nhưng Cảnh sát biển - cơ quan dẫn đầu công tác dọn dẹp, cho biết các tính toán ban đầu cho thấy khối lượng rò rỉ là 1,1 triệu gallon hay 26.190 thùng.

Thuyền trưởng Kelly Denning, phó chỉ huy khu vực New Orleans cho biết: “Chúng tôi không nói đó là con số chính xác. Chúng tôi sẽ không biết chính xác lượng dầu đã thải vào Vịnh Mexico cho đến khi tìm ra nơi rò rỉ”.

Các quan chức cũng cho biết vẫn chưa xác định liệu Cơ sở hạ tầng Bờ biển Thứ ba, công ty sở hữu MPOG, có chịu trách nhiệm về vụ tràn dầu này hay không.

Ông Denning nói: “Họ bị nghi ngờ là bên chịu trách nhiệm nhưng chúng tôi sẽ không biết họ có chịu trách nhiệm hay không cho đến khi tìm ra nguyên nhân rò rỉ. Đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục coi họ là bên phản hồi”.

Talos, W&T Offshore, Occidental và Byron Energy của Australia, hoạt động trong khu vực này, đã không phản hồi yêu cầu bình luận của Reuters về vụ tràn dầu.

Yến Anh

Reuters