Vụ sập cầu ở Mỹ: Thách thức hậu cần đối với các nhà cung cấp nhiên liệu

19:14 | 29/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà cung cấp nhiên liệu ở Baltimore sẽ phải đối mặt với tình hình chậm trễ trong vấn đề vận chuyển đường bộ và các vấn đề hậu cần nhỏ khác, sau vụ sập một cây cầu lớn hồi đầu tuần, khiến cảng của thành phố này bị đóng cửa vô thời hạn, những người tham gia thị trường cho biết hôm thứ Tư 27/3.
Wood Mackenzie: Hơn 20% công suất lọc dầu toàn cầu gặp rủi roWood Mackenzie: Hơn 20% công suất lọc dầu toàn cầu gặp rủi ro
Big Oil quay đầu với chuyển đổi năng lượng?Big Oil quay đầu với chuyển đổi năng lượng?
Vụ sập cầu ở Mỹ: Thách thức hậu cần đối với các nhà cung cấp nhiên liệu
Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Maryland, Mỹ. Ảnh Reuters

Một tàu chở hàng đã đâm vào cầu Francis Scott Key hôm thứ Ba 26/3, khiến nhiều phần của cây cầu bị sập xuống các tuyến đường vận chuyển ở cửa cảng Baltimore và khiến một trong những cảng đông đúc nhất ở Bờ Đông Mỹ không còn hoạt động.

Hôm thứ Ba 26/3, nhà cung cấp nhiên liệu Mansfield cho biết vụ sập cầu càng khiến thời gian vận chuyển nhiên liệu sẽ kéo dài vài tháng, vì các xe tải chở nhiên liệu trước đây đi qua cây cầu này sẽ phải lái xe xa hơn để vận chuyển nhiên liệu.

Mansfield cho biết: “Tuyến đường dài hơn có nghĩa là mỗi xe tải có thể thực hiện ít chuyến giao hàng hơn mỗi ngày, thắt chặt công suất vận chuyển hàng hóa địa phương”.

Hôm thứ Ba 26/3, nhà phân tích Patrick De Haan của Gasbuddy.com nhận định hành trình dài 5 dặm trên cây cầu bị sập giờ sẽ là hành trình dài hơn 15 dặm trên các tuyến đường thay thế.

Hôm thứ Tư 27/3, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hiện tại, việc đóng cửa cảng chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu than của Mỹ và làm giảm mức sử dụng nhiên liệu trong kho chứa.

Dữ liệu từ dịch vụ theo dõi tàu Kpler cho thấy, mặc dù Cảng Baltimore không phải là trung tâm nhập khẩu nhiên liệu bằng đường thủy chính, nhưng một số chuyến hàng xăng và dầu diesel thường cập bến cảng này vào khoảng thời gian này trong năm khi nhu cầu nhiên liệu trong nước tăng lên.

Yến Anh

Reuters

vietinbank
thaco