Vitol thỏa thuận khoảng 1 tỷ USD cho các giếng dầu ở Permian của Hunt

14:00 | 30/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vitol Group có thể sắp mua các giếng dầu ở Permian Basin của Hunt Oil Co., đánh dấu thương vụ mua lớn đầu tiên của nhà kinh doanh dầu thô độc lập lớn nhất đối với tài sản của Mỹ.
Vitol thỏa thuận khoảng 1 tỷ USD cho các giếng dầu ở Permian của Hunt
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vitol đã thành lập một công ty liên doanh có trụ sở tại Houston có tên là Vencer Energy LLC vào năm ngoái, với nhiệm vụ mua lại các tài sản dầu và khí đốt tự nhiên ở Mỹ. Sự tăng trưởng không ngừng của sản xuất đá phiến từ kỷ Permi và các lưu vực khác.

Gần đây, Vitol thỏa thuận khoảng 1 tỷ USD cho các giếng dầu ở Permian của Hunt, thỏa thuận có thể được công bố trong những ngày tới. Những người đứng đầu Vitol yêu cầu giấu tên vì các cuộc đàm phán là riêng tư, một người trong số đó cho biết tài sản của Hunt có thể lên tới hơn 1 tỷ USD.

Vitol là công ty xử lý khoảng 7 triệu thùng dầu thô và nhiên liệu mỗi ngày, có các khoản đầu tư lớn vào thượng nguồn ở Ghana, cũng như các khoản đầu tư nhỏ hơn vào Nga và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ bao gồm Azerbaijan, Kazakhstan và Ukraine. Đây cũng là một trong những nhà xuất khẩu dầu lớn nhất của Mỹ.

Công ty có trụ sở tại Rotterdam, có các văn phòng giao dịch chính tại Geneva, Houston và Singapore, cũng đã đầu tư vào các tài sản năng lượng tái tạo bao gồm các mảng năng lượng gió và mặt trời chiếm khoảng 20% ​​tổng tài sản.

Công ty cho biết trọng tâm của Vitol tại Mỹ là các giếng “trưởng thành, đang sản xuất”. Giám đốc điều hành Russell Hardy đã xác nhận chiến lược này trong một cuộc phỏng vấn vào tháng này.

“Chúng tôi vẫn giữ quan điểm rằng những tài sản thông thường đó có vai trò nhất định, thị trường xuất khẩu của Mỹ là một thị trường quan trọng và đây vẫn là một lĩnh vực hợp lý để chúng tôi đầu tư vào” - Russell Hardy cho biết.

Vitol không kỳ vọng nhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh cho đến năm 2030 và đã đưa ra quan điểm lạc quan về nhu cầu dầu thô sẽ tăng trở lại vào cuối năm nay và sang năm 2022 khi đại dịch qua đi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng