Vịnh Mexico: Các công ty dầu mỏ cắt giảm sản lượng trước cơn bão Ida

14:02 | 30/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty dầu mỏ hôm 29/8 đã cắt giảm gần 91% sản lượng dầu thô (khoảng 1,65 triệu thùng) và 84,87% sản lượng khí đốt tự nhiên ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ, khi cơn bão Ida tiến vào các mỏ dầu lớn ngoài khơi.
Vịnh Mexico: Các công ty dầu mỏ cắt giảm sản lượng trước cơn bão Ida
Các công ty dầu mỏ hôm 29/8 đã cắt giảm gần 91% sản lượng dầu thô, 84,87% sản lượng khí đốt tự nhiên ở Vịnh Mexico. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ida được dự báo sẽ đạt bão cấp 4 trước khi đổ bộ vào phía tây New Orleans. Ida được dự báo sẽ đạt bão cấp 4 trước khi đổ bộ vào phía tây New Orleans. Người dân bang Louisiana đã gấp rút chuẩn bị cho cơn bão, có thể mang lại sức gió cao tới 140 dặm/giờ (225 km/giờ) khi nó đổ bộ vào đất liền.

Các công ty dầu khí đã sơ tán 279 giàn khoan sản xuất, chiếm 49,82% trong số 560 giàn khoan có người lái ở Vịnh Mexico, đóng cửa gần 91% sản lượng khai thác ngoài khơi điển hình của họ khi cơn bão đến gần, theo cơ quan quản lý nước ngoài. Các công ty cũng đã di chuyển 11 tàu khoan ra khỏi vị trí và ra khỏi đường đi của cơn bão.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sản lượng dầu ngoài khơi của liên bang Vịnh Mexico chiếm 17% sản lượng dầu thô và 5% sản lượng khí khô ngoài khơi của liên bang.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates ở Houston cho biết, nếu các nhà máy lọc dầu ở New Orleans chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão cấp 4, giá khí đốt có thể sẽ tăng khoảng 10 cent/gallon tại thị trường Đông Nam và Trung Đại Tây Dương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto