Venezuela tăng cường xuất khẩu dầu trong tháng 9

03:15 | 30/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tháng 9/2022, Venezuela đã tăng cường xuất khẩu dầu sang Trung Quốc, Cuba và châu Âu, cùng với những nước khác, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy doanh thu cho quốc gia này.
Sản lượng dầu của Nga tăng 3% trong 8 tháng đầu nămSản lượng dầu của Nga tăng 3% trong 8 tháng đầu năm
Giá dầu giảm trong bối cảnh đồng đô la mạnhGiá dầu giảm trong bối cảnh đồng đô la mạnh
Venezuela tăng cường xuất khẩu dầu trong tháng 9
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, điều này không cải thiện được tình hình kinh tế và xã hội hiện tại của Venezuela. Lệnh trừng phạt năm 2020 do các nước phương Tây và Mỹ Latinh áp đặt lên quốc gia này đã hạn chế xuất khẩu dầu của Venezuela sang các thị trường thương mại dầu toàn cầu. Do đó thị trường tiêu thụ dầu của nước này vẫn bị hạn chế do các lệnh trừng phạt được thực thi.

Vào tháng 9/2022, khai thác và xuất khẩu dầu của Venezuela đã tăng tỷ lệ thuận với các tháng trước đó. Trong một báo cáo của mình, Reuters nhấn mạnh sự tăng trưởng trong xuất khẩu dầu của Venezuela so với tháng 8/2021 - một dấu hiệu tích cực cho an ninh năng lượng của nước này trong những tháng tới.

Vào tháng 8/2022, các công ty dầu khí tư nhân và quốc doanh của Venezuela sản xuất 723.000 thùng dầu mỗi ngày. Vào tháng 7, sản lượng lên tới 629 thùng mỗi ngày, tăng 37% so với tháng 7/2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto