Venezuela bổ nhiệm Phó Chủ tịch mới cho PDVSA

10:00 | 03/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Venezuela đã bổ nhiệm một Phó Chủ tịch mới tại PDVSA, người sẽ lãnh đạo các hoạt động khí đốt của công ty nhà nước này.
OPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu trong cuộc họp sắp tớiOPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu trong cuộc họp sắp tới
Dữ liệu nào cho thấy Nga đã thật sự bắt đầu cắt giảm sản lượng?Dữ liệu nào cho thấy Nga đã thật sự bắt đầu cắt giảm sản lượng?
Venezuela bổ nhiệm Phó Chủ tịch mới cho PDVSA
Ảnh minh họa

Có thể nói đây là một động thái vô cùng quan trọng khi quốc gia Nam Mỹ này đang đàm phán giấy phép với các công ty nước ngoài để khai thác trữ lượng khí đốt tự nhiên mà hầu hết vẫn chưa được khai thác. Luis Gonzalez Nuñez được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch khí đốt mới của PDVSA, theo một sắc lệnh được công bố trên công báo, Reuters cho biết hôm thứ Tư 2/8. Trước đây, vị trí này do Juan Santana nắm giữ.

Nhiều thập kỷ thiếu đầu tư, thay đổi hợp đồng, quản lý yếu kém tại PDVSA và gần đây, các lệnh trừng phạt của Mỹ đã hạn chế sự phát triển của ngành khí đốt Venezuela, ngành có thể trở thành nguồn thu lớn cho quốc gia thiếu tiền mặt này.

Tháng trước, Bộ trưởng Dầu mỏ Pedro Tellechea, đồng thời là Giám đốc điều hành của PDVSA, cho biết tình hình đàm phán với các công ty quan tâm đến dự án khí đốt đang tiến triển, nhưng một số điều khoản cần được hoàn thiện để có thể cấp giấy phép vào cuối năm nay.

Trong một nghị định riêng, chính phủ cũng thành lập một ngân hàng dữ liệu sẽ xử lý thông tin về các hoạt động và trữ lượng dầu khí và có thể bán các gói dữ liệu địa chấn cho các bên quan tâm.

Yến Anh

Reuters