Vàng sẽ đạt mức giá kỷ lục trong năm nay?

10:00 | 31/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tăng trưởng AG cho thấy xác suất 45% giá vàng đạt mức cao nhất trong mọi thời đại, ở mức 2.100 USD hoặc cao hơn vào đầu tháng 12/2021.
Vàng sẽ đạt mức giá kỷ lục trong năm nay?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với làn sóng "biến đổi khí hậu tiền tệ" do đại dịch gây ra và viễn cảnh lạm phát còn tồn tại lâu hơn, khiến giá vàng chạm mức 8.900 USD/oz trong “phạm vi khả năng” vào năm 2030.

“Trong những tháng sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán vào tháng 3 năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng rất năng động của giá vàng, lên đến mức cao nhất mọi thời đại mới vào tháng 8 năm 2020. Tiếp theo là giai đoạn củng cố, dường như đã hoàn thành”, Stoeferle - thành viên cửa hàng đầu tư có trụ sở tại Liechtenstein mang tên ‘In Gold We Trust’- tóm tắt về sự phát triển của giá vàng trong 12 tháng qua.

“Ngoài việc chốt lời, đồng USD vững chắc hơn và chi phí cơ hội sau thị trường tăng giá Bitcoin, lợi suất trái phiếu tăng là yếu tố chính kích hoạt các cơn gió ngược mới nổi”, Valek - một thành viên của ‘In Gold We Trust’- cho biết thêm.

Bất chấp sự sụt giảm giá trong nửa cuối năm, giá vàng đã tăng 14,3% tính theo đồng Euro và 24,6% tính theo USD trong năm 2020. Kể từ đầu năm 2021, giá vàng giảm dưới 1% đã được ghi nhận ở cả 2 loại tiền tệ.

Ấn bản năm 2021 của báo cáo In Gold We Trust có tựa đề "Biến đổi khí hậu tiền tệ". Với điều này, hai tác giả thu hút sự chú ý đến một sự thay đổi mô hình nhiều lớp, được kích hoạt bởi đại dịch và các phản ứng chính trị sau đó.

Cũng giống như biến đổi khí hậu gây ra nguy cơ mực nước biển dâng cao, một tác dụng phụ của “biến đổi khí hậu tiền tệ” là tính thanh khoản gần như không giới hạn đã tràn ngập thị trường kể từ đầu đại dịch Covid-19, đã gây ra sự gia tăng đáng kể về giá tài sản.

Với tỷ lệ lạm phát tăng, giá bạc cũng sẽ tăng đáng kể. Ngoài tính chất bảo vệ chống lạm phát, việc sử dụng bạc như một kim loại công nghiệp cũng có lợi cho việc đầu tư bạc. Ví dụ, các công nghệ "xanh" được đẩy mạnh như quang điện không thể thực hiện được nếu không có bạc.

Các đánh giá định lượng tăng dần cũng xác nhận: trong môi trường lãi suất thực âm, hiệu suất trung bình hằng năm của vàng là 19,3% theo giá trị danh nghĩa và 11,4% theo giá thực tế. Như vậy, có thể tin tưởng rằng: xác suất 45% giá vàng đạt mức cao nhất trong mọi thời đại, ở mức 2.100 USD hoặc cao hơn vào đầu tháng 12/2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto