Ủy ban châu Âu đưa ra đề xuất giới hạn giá khí đốt của Nga

15:00 | 08/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã trình bày các đề xuất của EC nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng ở Liên minh châu Âu vào hôm thứ Tư 7/9.
Pháp đã lấp đầy kho dự trữ khí đốt chiến lược trước mùa đôngPháp đã lấp đầy kho dự trữ khí đốt chiến lược trước mùa đông
Giá khí đốt tại châu Âu tăng cao hơn trong bối cảnh rủi ro nguồn cung từ NgaGiá khí đốt tại châu Âu tăng cao hơn trong bối cảnh rủi ro nguồn cung từ Nga
Ủy ban châu Âu đưa ra đề xuất giới hạn giá khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

EC đề nghị đưa ra mức giá trần đối với khí đốt của Nga bao gồm cả LNG do giá điện tăng vọt. Brussels sợ rằng Nga sẽ chuyển hướng nhiên liệu sang các nước khác.

“LNG khan hiếm và có thể được chuyển hướng đến các khu vực khác… Chúng tôi muốn duy trì tính cạnh tranh cho các nhà cung cấp LNG nhưng đảm bảo rằng mức giá chúng tôi phải trả không quá cao nhưng trong phạm vi phù hợp”, bà nói với các phóng viên.

Các nước EU chủ yếu nhập khẩu LNG đắt đỏ từ Mỹ và Qatar, sử dụng nó để đa dạng hóa việc nhập khẩu khí đốt do nguồn cung từ Nga bị thu hẹp. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cảnh báo các nhà sản xuất có thể không muốn cung cấp nhiên liệu cho các nước châu Âu nếu lợi nhuận của họ bị giới hạn.

EC cũng đề xuất giảm tiêu thụ điện trong giờ cao điểm đối với tất cả các quốc gia thành viên EU. Theo số liệu của EC, EU đã giảm nhập khẩu khí đốt của Nga xuống còn 9% trong tổng lượng tiêu thụ từ mức 40% vào năm 2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh