Ước tính các phát hiện dầu ở Namibia lên tới hàng tỷ thùng

18:55 | 05/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các phát hiện dầu khí ngoài khơi Namibia của TotalEnergies và Shell có số lượng thương mại, có thể lên tới hàng tỷ thùng, Bộ trưởng Năng lượng và mỏ của quốc gia Nam Phi này cho biết.
Tên lửa tấn công mỏ dầu Al-Omar - căn cứ đóng quân của MỹTên lửa tấn công mỏ dầu Al-Omar - căn cứ đóng quân của Mỹ
Giá dầu của Azerbaijan quay lại đà tăngGiá dầu của Azerbaijan quay lại đà tăng
Ước tính các phát hiện dầu ở Namibia lên tới hàng tỷ thùng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đầu năm nay, cả hai công ty đều thông báo họ đã có những phát hiện "quan trọng" ngoài khơi Namibia và hiện đang đưa ra đánh giá.

Các công ty không nêu chi tiết số lượng phát hiện nhưng một nguồn tin nói với Reuters rằng phát hiện của Total là hơn một tỷ thùng dầu tương đương.

Những khám phá này có thể giúp Namibia, nước láng giềng phía nam của thành viên OPEC - Angola, trở thành nhà sản xuất dầu mới nhất dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của châu Phi.

Bộ trưởng Mỏ và Năng lượng Namibia - Tom Alweendo nói với Reuters bên lề một hội nghị dầu mỏ ở Dakar, Senegal: “Mặc dù các công ty luôn thận trọng nhưng đã tiết lộ về số lượng thương mại hàng tỷ thùng”.

Ông Alweendo cho biết: “Tính thương mại là có. Căn bản, họ muốn chắc chắn trước khi đầu tư khai thác, họ muốn biết chính xác số lượng ở đó là bao nhiêu”.

Ông nói thêm các công ty đang trong quá trình khoan giếng thứ hai và thứ ba, và vào cuối năm họ sẽ đánh giá thẩm định và có số liệu ước tính.

Bộ trưởng nói với hội nghị ngày 1/9 rằng các công ty có thể bắt đầu khai thác trong 4 năm.

"Cả hai công ty đều muốn đẩy nhanh quá trình đi vào khai thác và đều đề cập rằng sau 4 năm nữa, họ sẽ bắt đầu sản xuất. Đó không phải là điều chúng tôi đã áp đặt cho họ, mà đó là điều mà chúng tôi đã bàn bạc cùng nhau", ông nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto