Ukraine sẽ phải đối mặt với mối đe dọa mới nếu Nord Stream 2 hoàn thành

03:03 | 05/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kobolyev cho rằng bằng mọi giá phải làm gì đó để ngăn chặn “sự xâm chiếm” ngày càng tăng của Nga trong vấn đề năng lượng.
Ukraine tìm cách loại bỏ than đá để trung hòa với khí hậuUkraine tìm cách loại bỏ than đá để trung hòa với khí hậu
Ba Lan, Ukraine kêu gọi Biden dùng mọi cách để ngăn Nord Stream 2 hoàn thànhBa Lan, Ukraine kêu gọi Biden dùng mọi cách để ngăn Nord Stream 2 hoàn thành
Ukraine sẽ phải đối mặt với mối đe dọa mới nếu Nord Stream 2 hoàn thành
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nếu Nord Stream 2 được hoàn thành và đi vào hoạt động, an ninh năng lượng của Ukraine sẽ bị đe dọa, hơn nữa nguồn thu từ việc vận chuyển khí đốt sẽ bị mất; Tuy nhiên, chính phủ nước này đã chuẩn bị cho một kịch bản như vậy, Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần Quốc gia Naftogaz của Ukraine Andriy Kobolyev nói.

"Chúng tôi đã tự chuẩn bị cho một kịch bản như vậy. Nếu bạn nhìn vào các số liệu trong mùa hè này của chúng tôi, bạn sẽ thấy chúng tôi có sự cân bằng các nguồn năng lượng và mua được chúng với mức giá hợp lý nhờ các cơ sở lưu trữ ngầm của mình và việc hợp nhất hoàn toàn vào hệ thống truyền dẫn khí đốt của châu Âu ", hãng tin Ukraine Obozrevatel dẫn lời Kobolyev cho biết hôm 1/3.

"Đúng, chúng tôi có nguy cơ mất doanh thu từ việc vận chuyển khí đốt và một bộ phận an ninh năng lượng, nhưng đồng thời chúng tôi sẽ không phải đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu. Chúng tôi được bảo vệ tương đối trong thị trường khí đốt và thậm chí chúng tôi còn có thể tái xuất khẩu khí đốt từ các cơ sở lưu trữ ngầm của mình. Nhưng chúng tôi hiện đang phụ thuộc vào việc nhập khẩu điện từ Belarus. Nếu ngày mai, nguồn cung điện từ Belarus bị ngừng lại vì một lý do nào đó, Ukraine có thể đối mặt với tình trạng mất điện liên tục ", ông nói.

Kobolyev cho rằng bằng mọi giá phải làm gì đó để ngăn chặn “sự xâm chiếm” ngày càng tăng của Nga trong vấn đề năng lượng.

Để đạt được mục tiêu đó, NJSC Naftogaz đang chống lại việc hoàn thành đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto