Ba Lan, Ukraine kêu gọi Biden dùng mọi cách để ngăn Nord Stream 2 hoàn thành

03:03 | 27/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng mọi biện pháp theo ý mình để ngăn dự án hoàn thành.
Mỹ có khả năng loại bỏ Đức ra khỏi danh sách trừng phạt liên quan đến Nord Stream 2 sắp tớiMỹ có khả năng loại bỏ Đức ra khỏi danh sách trừng phạt liên quan đến Nord Stream 2 sắp tới
Danh sách lệnh pháp trừng phạt Nord Stream 2 của Mỹ chỉ có hai thực thểDanh sách lệnh pháp trừng phạt Nord Stream 2 của Mỹ chỉ có hai thực thể
Ba Lan, Ukraine kêu gọi Biden dùng mọi cách để ngăn Nord Stream 2 hoàn thành
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ba Lan và Ukraine từ lâu đã cảnh báo về những nguy hiểm liên quan đến việc xây dựng Nord Stream 2, Politico đưa tin.

"Chúng tôi tôn trọng quyền bày tỏ quan điểm của Đức. Nhưng chúng tôi cũng tin tưởng mạnh mẽ rằng những dự án kiểu này không thể được nhìn nhận một cách hạn hẹp qua lăng kính quan hệ song phương, mà thay vào đó nên được tiếp cận từ góc độ rộng hơn vì lợi ích và an ninh của toàn châu Âu ", cả hai bộ trưởng cho biết.

"Những lời kêu gọi cảnh giác và táo bạo của chúng tôi đã được đưa ra tại Quốc hội Mỹ - nơi đã thúc đẩy các biện pháp để ngăn chặn dự án nguy hiểm, gây chia rẽ này. Chúng tôi kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng mọi cách theo ý mình để ngăn dự án hoàn thành". hai nhà ngoại giao cho biết.

Theo Rau và Kuleba, cần phải bác bỏ những tuyên bố rằng Nord Stream 2 đã trở nên "quá lớn để thất bại" và nó chỉ đơn giản là cần phải hoàn thành.

Họ nói: “Nếu dự án thành công, Nga có thể cố gắng thuyết phục công chúng Ukraine rằng phương Tây không quan tâm đến các nguyên tắc của riêng họ, và an ninh và sự thịnh vượng của Ukraine.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto