Ukraine “nóng lòng” tìm kiếm cơ hội vận chuyển khí đốt với châu Âu

19:03 | 03/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine đang chờ đợi cuộc tham vấn với Đức và Mỹ về việc tiếp tục vận chuyển khí đốt qua quốc gia này và họ dự định sẽ ký kết nhiều hợp đồng quá cảnh khí đốt với các công ty châu Âu, giám đốc điều hành Naftogaz của Ukraine ông Yuri Vitrenko cho biết trên kênh truyền hình 1+1.
Ukraine đặt lòng tin vào Mỹ trong “câu chuyện Nord Stream 2”Ukraine đặt lòng tin vào Mỹ trong “câu chuyện Nord Stream 2”
“Qua mặt” Ukraine, Nga bán khí đốt lâu dài cho Hungary“Qua mặt” Ukraine, Nga bán khí đốt lâu dài cho Hungary
Ukraine “nóng lòng” tìm kiếm cơ hội vận chuyển khí đốt với châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi không phản đối việc gia hạn hợp đồng với Gazprom về quá cảnh khí đốt qua Ukraine, nhưng đây không phải là nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi và đây cũng không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Sự lựa chọn tốt nhất chính xác là những hợp đồng với các công ty châu Âu. Hiện tại, chúng tôi đang chờ đợi cái gọi là 'các cuộc tham vấn mức độ kỹ thuật' đầy hứa hẹn, tuy nhiên thực sự những cuộc tham vấn như thế này lẽ ra nên là các cuộc đàm phán mà phía Đức tổ chức thì tốt hơn và chúng tôi sẽ nói chuyện với từng công ty châu Âu trong các cuộc đàm phán như vậy về hợp đồng cụ thể để vận chuyển khí đốt qua Ukraine - đó là những gì chúng tôi cần", Vitrenko nói.

Ông cho biết thêm, những hợp đồng có cam kết tài chính với các công ty châu Âu phải đảm bảo rằng việc vận chuyển khí đốt qua Ukraine vẫn sẽ được duy trì ngay cả khi đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đi vào hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh