Ukraine luân chuyển nhân viên đầu tiên tại Nhà máy điện hạt nhân Chornobyl

20:25 | 11/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine đã thông báo với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm 10/4 rằng, họ đã thực hiện đợt luân chuyển nhân viên đầu tiên tại Nhà máy điện hạt nhân Chornobyl trong 3 tuần. Tổng giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng cơ quan này sẽ sớm cử một phái đoàn tới đó để hỗ trợ trong việc trở lại hoạt động bình thường.
Bỉ xem xét lại việc đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân khi xung đột Nga - Ukraine diễn raBỉ xem xét lại việc đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân khi xung đột Nga - Ukraine diễn ra
Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu bốc cháy ở Ukraine sau trận pháo kích của NgaNhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu bốc cháy ở Ukraine sau trận pháo kích của Nga
Ukraine đã tiến hành luân chuyển nhân viên đầu tiên tại Nhà máy điện hạt nhân Chornobyl
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các lực lượng Nga đã chiếm đóng nhà máy điện không còn tồn tại ở phía bắc Kyiv ngay sau khi tiến quân vào Ukraine vào hôm 24/2, nhưng công ty năng lượng hạt nhân nhà nước của Ukraine - Energoatom cho biết vào đầu tháng 4 họ đã rời nhà máy và đang tiến về biên giới với Belarus.

IAEA hôm 10/4 cho biết Ukraine đã cung cấp cho cơ quan này thêm thông tin về thiệt hại đối với các phòng thí nghiệm phân tích của địa điểm để giám sát phóng xạ, cơ sở này "đã bị phá hủy và các thiết bị phân tích bị đánh cắp, bị hỏng hoặc bị vô hiệu hóa".

Một trung tâm liên lạc và thông tin liên quan cũng bị hư hại và việc truyền dữ liệu giám sát bức xạ tự động bị vô hiệu hóa, người Ukraine đưa tin.

Ông Gossi cho biết: “Mặc dù rất tích cực khi các nhà chức trách Ukraine đang dần khôi phục quyền kiểm soát theo quy định đối với địa điểm Chornobyl, nhưng rõ ràng là còn rất nhiều việc phải làm để đưa địa điểm này trở lại trạng thái bình thường. Ngay khi có thể, tôi sẽ dẫn đầu một phái đoàn của IAEA đến Chornobyl để tiến hành đánh giá phóng xạ ở đó, tiếp tục theo dõi các biện pháp bảo vệ từ xa đối với cơ sở và vật liệu hạt nhân của nó và giao thiết bị."

Tổng giám đốc Gossi cho biết thêm ông đang tham vấn chặt chẽ với Ukraine về việc sắp xếp một chuyến thăm, dự kiến ​​sẽ diễn ra "sớm".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto