Ukraine đang tích cực cung cấp thông tin cho Mỹ để mở rộng lệnh trừng phạt Nord Stream 2

10:06 | 04/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine đang "tích cực cung cấp thông tin" cho Mỹ để mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2, đại sứ Ukraine tại Mỹ - Oksana Markarova thông báo, Radio Liberty đưa tin.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (27/12/2021 - 2/1/2022): Cuộc chiến khí đốt chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệtNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (27/12/2021 - 2/1/2022): Cuộc chiến khí đốt chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt
Gazprom có ​​kế hoạch chi 305 triệu USD cho đường ống Nord Stream 2 vào năm 2022Gazprom có ​​kế hoạch chi 305 triệu USD cho đường ống Nord Stream 2 vào năm 2022
Ukraine bắt ép các nhà sản xuất tư nhân phải bán 20% lượng khí đốtUkraine bắt ép các nhà sản xuất tư nhân phải bán 20% lượng khí đốt
Ukraine đang tích cực cung cấp thông tin cho Mỹ để mở rộng lệnh trừng phạt Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Trên thực tế, các biện pháp trừng phạt Nord Stream 2 đã được áp dụng đối với tất cả các công ty và tất cả các tàu của Nga có liên quan đến dự án này. Các biện pháp trừng phạt đó đã có hiệu lực. Hơn nữa, danh sách trừng phạt được sửa đổi ba tháng một lần. Nhân đây, chúng tôi đang tích cực cung cấp thông tin cho các đồng nghiệp của chúng tôi ở Mỹ để mở rộng những biện pháp trừng phạt này.”

Đây là các biện pháp trừng phạt đã được Quốc hội áp đặt đối với Nord Stream 2 AG – công ty điều hành dự án. Công ty của Nga này đã đăng ký hoạt động tại Thụy Sĩ, nên được miễn trừ lệnh trừng phạt, tức là các lệnh trừng phạt đã được áp dụng, nhưng tạm thời được dỡ bỏ. Đây là sự miễn trừ mà chúng ta đã nghe thấy trong tuyên bố chung của Thủ tướng Đức khi đó là Merkel và Tổng thống Biden. Đức yêu cầu sự miễn trừ đó, "đại sứ này nói.

Theo Markarova, phía Ukraine tiếp tục hợp tác "rất tích cực" với các đồng nghiệp ở cả Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao, tại Quốc hội "theo quan điểm của chúng tôi, các biện pháp trừng phạt cũng nên được áp dụng đối với công ty này."

Vào ngày 10 tháng 9, Gazprom thông báo Nord Stream 2 đã hoàn thành.

Hoạt động đặt đường ống Nord Stream 2 bắt đầu vào năm 2018. Chiều dài của đường ống là 1.230 km. Đường ống này dự kiến ​​cung cấp 55 tỷ mét khối khí đốt hằng năm từ Nga qua Biển Baltic đến Đức.

Vào ngày 16 tháng 11, cơ quan quản lý năng lượng của Đức đã quyết định tạm dừng thủ tục chứng nhận cho đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh