Ukraine chấp nhận yêu cầu trung chuyển 48,9 triệu m3 khí đốt của Nga

16:34 | 17/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 17/5, nhà điều hành hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine (OGTSU) đã chấp nhận yêu cầu từ Gazprom để vận chuyển 48,9 triệu mét khối khí đốt qua nước này.
Vương quốc Anh trước cơ hội hồi sinh trong khủng hoảng năng lượngVương quốc Anh trước cơ hội hồi sinh trong khủng hoảng năng lượng
Bulgartransgaz: Bulgartransgaz: "Chúng tôi sẽ không ngừng vận chuyển khí đốt của Nga"
Giá khí đốt tại châu Âu giảm khi EU dự thảo kế hoạch thanh toán khí đốt cho NgaGiá khí đốt tại châu Âu giảm khi EU dự thảo kế hoạch thanh toán khí đốt cho Nga
Ukraine chấp nhận yêu cầu trung chuyển 48,9 triệu m3 khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yêu cầu cho hôm thứ Hai 16/5 ban đầu là 46,8 mcm, nhưng đến cuối ngày đó tăng lên 56,7 mcm.

Công suất chỉ được yêu cầu thông qua một trong hai điểm vào Hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine, trạm đo Sudzha. Yêu cầu không được chấp nhận thông qua trạm đo Sokhranovka.

OGTSU tuyên bố tình trạng bất khả kháng liên quan đến việc chấp nhận vận chuyển khí đốt qua Sokhranovka, với lý do là họ không thể kiểm soát trạm nén Novopskov.

Gazprom cho rằng không có lý do bất khả kháng hoặc trở ngại để tiếp tục hoạt động như bình thường. Các chuyên gia Ukraine đã làm việc trơn tru tại các ga Sokhranovka và Novopskov trong suốt thời gian qua và tiếp tục như vậy; Quá cảnh qua Sokhranovka đã được đảm bảo đầy đủ và đã không có và hiện không có khiếu nại từ các đối tác, gã khổng lồ khí đốt của Nga cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto