Bulgartransgaz: "Chúng tôi sẽ không ngừng vận chuyển khí đốt của Nga"

19:00 | 16/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
“Mặc dù Nga đã ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên cho Bulgaria, nhưng đất nước chúng tôi sẽ không ngừng vận chuyển khí đốt của Nga tới Serbia, Hy Lạp và Bắc Macedonia”, Vladimir Malinov - Giám đốc Điều hành của Bulgartransgaz cho biết.
Giá khí đốt tại châu Âu giảm khi EU dự thảo kế hoạch thanh toán khí đốt cho NgaGiá khí đốt tại châu Âu giảm khi EU dự thảo kế hoạch thanh toán khí đốt cho Nga
Gazprom đặt thêm năng lực vận chuyển khí đốt qua cửa khẩu SudzhaGazprom đặt thêm năng lực vận chuyển khí đốt qua cửa khẩu Sudzha
Giá dầu leo ​​thang kết thúc một tuần giao dịch hỗn loạnGiá dầu leo ​​thang kết thúc một tuần giao dịch hỗn loạn
Bulgartransgaz:
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Malinov cho biết thêm, Bulgaria đã bắt đầu đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ để cung cấp một tuyến đường cung cấp khí đốt tự nhiên.

Bulgartransgaz đã sẵn sàng để lấp đầy cơ sở lưu trữ ở Chiren vào cuối mùa hè và mùa thu này. Công ty cũng cho biết ngày hôm qua, một cuộc thử nghiệm khác đã được thực hiện trên tuyến đường giữa Bulgaria và Hy Lạp và mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch, do đó tuyến đường ống này sẽ được hoàn thành đúng thời hạn, mặc dù bản thân Bulgartransgaz sẽ không phải là nhà điều hành của đường ống.

“Tính đến ngày 15/5, có 113 triệu mét khối khí trong kho chứa ở Chiren, chiếm khoảng 21% công suất kỹ thuật”, Malinov nói với BNT.

Ông nói đây là số lượng bình thường trong thời điểm này trong năm. "So với năm ngoái, chúng tôi có lượng khí đốt tự nhiên lưu trữ nhiều hơn khoảng 6%".

Malinov cho biết mùa khai thác đã kết thúc, "chúng tôi hiện đang trong thời kỳ bơm khí đốt vào".

Ông nói: “Mỗi ngày, khoảng 1 triệu mét khối khí được bơm vào”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto