Ugreen Nexode 200W: Bộ sạc linh hoạt cho tất cả các thiết bị

14:10 | 28/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ sạc Nexode 200W sử dụng công nghệ bán dẫn gali nitride (GaN) tạo ra công suất lớn cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị điện tử cùng lúc. Hiện bộ sạc Nexode 200W của Ugreen có giá 179,99 đô la.
Ugreen Nexode 200W: Bộ sạc linh hoạt cho tất cả các thiết bị
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ đổi nguồn ngày càng có kích thước nhỏ hơn trong những năm qua nhờ công nghệ bán dẫn gali nitride (GaN), nhưng bộ sạc Nexode 200W với giá 179,99 đô la của Ugreen đang sử dụng công nghệ này để có công suất lớn. Viên gạch vuông 4 x 4 inch khổng lồ này có thể được đặt trên bàn làm việc và có thể cung cấp năng lượng cho ba, thậm chí bốn máy tính xách tay cùng một lúc hoặc cấp nguồn cho tối đa sáu thiết bị di động.

Bộ sạc công suất lớn của Ugreen không hề rẻ: thân nhựa rất chắc chắn và bộ sạc đi kèm với cáp USB-C bện dài một mét hỗ trợ sạc 100W. Bộ sạc không đi kèm một giá để bàn dọc như bộ sạc 165W của Satechi, nhưng nó có bốn chân cao su chắc chắn để giữ cố định chưa kể đến việc bộ sạc có nhiều cổng hơn Satechi. Bộ sạc Ugreen Nexode 200W có bốn cổng USB-C, hai USB-A và một cổng nguồn nối đất ba chấu tiêu chuẩn giống như nhiều bộ điều hợp máy tính xách tay PC có.

Ugreen cung cấp một biểu đồ cực kỳ phức tạp giải thích tất cả các trường hợp nguồn điện có thể xảy ra. Mặc dù Nexode có công suất tối đa 200W, nhưng hầu hết mọi cổng đơn lẻ đều có thể xuất ra là 100W - điều này không hỗ trợ thông số kỹ thuật USB-C Release 2.1 mới hơn.

Ugreen Nexode 200W: Bộ sạc linh hoạt cho tất cả các thiết bị
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với những hạn chế về cách các cổng phân phối điện năng khiến Ugreen Nexode không phải là bộ sạc du lịch lý tưởng. Nếu người dùng đang mang theo một chiếc máy tính xách tay cao cấp, giả sử như MacBook Pro 16 inch 2019, Nexode 18,4 ounce nặng hơn khoảng 74% so với bộ chuyển đổi nguồn 96W của Apple 10,6 ounce. Bộ sạc 140W dựa trên GaN mới của Apple thậm chí còn nhẹ hơn 8,01 ounce. Cáp nguồn của Ugreen là loại nối đất ba chấu, loại bỏ một số triển vọng sạc du lịch trong trường hợp chủ sở hữu cần cắm vào một nơi nào đó không được nối đất.

Bộ sạc Ugreen Nexode 200W không dùng để thay thế nguồn điện cho máy tính xách tay cao cấp. Bộ sạc có tác dụng chia sẻ nhiều năng lượng cho nhiều thiết bị cùng lúc mà không cần thêm khối lượng. Nexode hoạt động như một bộ sạc máy tính để bàn trung tâm. Nó cũng có ích cho một doanh nghiệp nhỏ sử dụng iPad hoặc các thiết bị di động khác và có thể sử dụng trạm sạc.

Kích thước và chiều cao khiến Nexode khó trở thành lựa chọn lý tưởng để đi du lịch và biểu đồ sản lượng điện khó hiểu cũng không thuận tiện để khắc phục sự cố khi chủ sở hữu đang di chuyển trên đường. Có lẽ Ugreen nên thêm nhãn vào các cổng để giúp đơn giản hóa điều này trong phiên bản tiếp theo.

Bất chấp giá cả và kích thước, Ugreen Nexode là một trong những bộ sạc USB-C đầu tiên đạt mốc 200W và hy vọng trong tương lai gần sẽ thấy nhiều những bộ sạc tương tự trên thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mỹ Linh

sohuutritue.net.vn

vietinbank
ajinomoto