Uẩn khúc quanh xung đột đường ống Nord Stream 2

03:00 | 16/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc xây dựng Nord Stream 2, đường ống dẫn khí đốt liên kết trực tiếp giữa Nga với Đức đã hoàn thành. Tuy nhiên, việc kết thúc công việc xây dựng không có nghĩa là chấm dứt những xung đột chính trị xung quanh dự án này.
Nord Stream 2 đang trở thành biểu tượng cho sự tham nhũng của phương TâyNord Stream 2 đang trở thành biểu tượng cho sự tham nhũng của phương Tây
Đức ủng hộ Ukraine tiếp tục trung chuyển khí đốtĐức ủng hộ Ukraine tiếp tục trung chuyển khí đốt
Uẩn khúc quanh xung đột đường ống Nord Stream 2
Nord Stream 2 đang mở ra vòng cuối cùng của trò chơi. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nord Stream 2 đang mở ra vòng cuối cùng của trò chơi, sẽ kết thúc tập trung vào các điều khoản thực tế về vận hành và cung cấp khí tự nhiên.

Trong một năm rưỡi qua, có vẻ như Mỹ và Nga đã xung đột về thị trường khí đốt của Đức, khiến Đức bị mắc kẹt một cách khó khăn. Nhưng một tuyên bố chung giữa Mỹ và Đức vào tháng 7 đã chứng minh rằng Washington và Berlin có thể giải quyết những khác biệt của họ.

Thỏa hiệp xung quanh Nord Stream 2 như là một phương tiện để điều chỉnh lại mối quan hệ song phương theo các ưu tiên thực tế, cũng như một nỗ lực để tránh tình trạng xung đột leo thang.

Thỏa thuận song phương đã hồi sinh quan hệ xuyên Đại Tây Dương với Đức. Ba yếu tố rất quan trọng:

Thứ nhất, Đức cam kết tận dụng ảnh hưởng của mình để gia hạn thêm tối đa 10 năm Thỏa thuận quá cảnh của Ukraine.

Thứ hai, thông điệp rõ ràng của cả hai rằng họ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới "nếu Nga cố gắng sử dụng năng lượng như một vũ khí hoặc thực hiện các hành động gây hấn hơn nữa chống lại Ukraine".

Thứ ba, sự ủng hộ chung của một quá trình chuyển đổi năng lượng ở Ukraine và trong khu vực Ba Biển vừa có ý thức về khí hậu, sẽ đóng góp vào an ninh năng lượng khu vực.

Tuy nhiên, tuyên bố song phương này thực sự đòi hỏi sự đồng ý của Nga và Ukraine để giải quyết xung đột. Trong khi Hoa Kỳ rút lại áp lực ngay lập tức, chính phủ Đức hiện được kêu gọi thực hiện các biện pháp tương ứng để đạt được thỏa hiệp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy