Nord Stream 2 đang trở thành biểu tượng cho sự tham nhũng của phương Tây

19:00 | 14/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phát biểu trong diễn đàn YES, người đứng đầu công ty dầu khí quốc gia Ukraine Naftogaz, Yuriy Vitrenko, kêu gọi Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Gazprom vì đã hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2.
Đức ủng hộ Ukraine tiếp tục trung chuyển khí đốtĐức ủng hộ Ukraine tiếp tục trung chuyển khí đốt
Nord Stream 2 sẵn sàng vận chuyển dòng khí đốt đầu tiên vào đầu tháng 10?Nord Stream 2 sẵn sàng vận chuyển dòng khí đốt đầu tiên vào đầu tháng 10?
Nord Stream 2 đang trở thành biểu tượng cho sự tham nhũng của phương Tây
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo quan điểm của ông, đường ống này sẽ không thể hoạt động nếu Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với những công ty con của Gazprom.

Vitrenko cũng nhấn mạnh rằng Gazprom hiện là công ty duy nhất có quyền sử dụng hệ thống trung chuyển khí đốt của Ukraine.

“Điều này ảnh hưởng đến sự cạnh tranh ở châu Âu. Chúng tôi muốn nói về việc vi phạm hợp đồng. Thật không may, đối với Ukraine, các vấn đề liên quan tới Nord Stream 2 đang trở thành biểu tượng cho sự tham nhũng của phương Tây. Minh chứng là 2 tỷ đô la đối với chúng tôi. Đây là vấn đề an ninh của chúng tôi, "ông nói.

Trước đó, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống - Andriy Yermak cho biết Nga đã bắt đầu sử dụng Nord Stream 2 như một vũ khí chống lại Ukraine.

Việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga đã hoàn thành toàn bộ. Nhà điều hành của dự án Nord Stream 2, muốn vận hành đường ống dẫn khí này vào cuối năm 2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh