Tỷ phú Elon Musk xây thành phố mới cạnh bệ phóng tàu vũ trụ

07:41 | 12/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thành phố mới Starbase nằm cạnh bệ phóng tàu vũ trụ của SpaceX ở làng Boca Chica ở Quận Cameron, miền nam Texas.
Elon Musk: Người đầu tiên trên thế giới sở hữu hơn 300 tỷ USDElon Musk: Người đầu tiên trên thế giới sở hữu hơn 300 tỷ USD
Tại sao nhiều người ghét giới siêu giàu nhưng vẫn yêu Elon Musk và Bill Gates?Tại sao nhiều người ghét giới siêu giàu nhưng vẫn yêu Elon Musk và Bill Gates?
Tỷ phú Elon Musk xây thành phố mới cạnh bệ phóng tàu vũ trụ
Hình ảnh thành phố trong tương lai Starbase của tỉ phú Elon Musk.

Kể từ năm 2016, SpaceX đã đẩy nhanh việc xây dựng một bệ phóng tàu vũ trụ lớn ở làng Boca Chica. Vào năm 2019, địa điểm khởi chạy đã sẵn sàng cho các đợt phóng thử nghiệm.

Tỷ phú Musk nảy ra ý tưởng biến thành phố mới này thành nơi sinh sống và làm việc của toàn bộ nhân viên tại bệ phóng. Tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi còn có tham vọng biến nơi đây thành điểm du lịch cho những ai muốn chứng kiến ​​sức mạnh khủng khiếp của những vụ phóng tàu vũ trụ.

Tỷ phú Musk hy vọng nó sẽ là điểm khởi đầu cho những người muốn du hành đến sao Hỏa. Theo thiết kế của SpaceX, mỗi tàu vũ trụ có khả năng chở cùng lúc khoảng 100 người lên hành tinh đỏ.

Josh Barker thuộc Trung tâm Vũ trụ Quốc gia Leicester, cho biết: “Đó là một dự án thực sự đầy tham vọng. Tôi nghĩ rằng cách SpaceX có được vị trí như ngày hôm nay là do Musk không ngại thử sức”.

Starbase City và sân bay vũ trụ sẽ sớm trở thành một trong những địa điểm phóng tàu vũ trụ quan trọng nhất ở Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy