Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/8: Đồng USD tăng

07:15 | 06/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đồng USD tăng vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến, cho thấy nhu cầu lao động vững chắc đã làm dịu đi lo ngại suy thoái.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/8: Đồng USD đảo chiều giảmTỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/8: Đồng USD đảo chiều giảm
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/8: Đồng USD tiếp tục tăng nhẹTỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/8: Đồng USD tiếp tục tăng nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/8: Đồng USD tăng
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 6/8 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,88%, đạt mốc 106,58.

Đồng USD tăng vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến, cho thấy nhu cầu lao động vững chắc đã làm dịu đi lo ngại suy thoái. Điều đó có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể yên tâm tiếp tục tăng lãi suất “khủng” trong thời gian tới.

Cụ thể, theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ công bố, bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 528.000 việc làm trong tháng trước, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2. Điều đó vượt xa mong đợi của các nhà kinh tế.

Axel Merk, Chủ tịch kiêm Giám đốc đầu tư tại Merk Investment (Palo Alto, California) cho biết: “Đây là một báo cáo khả quan hơn nhiều so với dự kiến. Điều đó có nghĩa là Fed cần phải tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát”.

So với đồng yên Nhật, đồng bạc xanh đã tăng 1,5% ở mức 134,99 yên. Trong tuần qua, đồng USD đã tăng 1,3% so với đồng yên Nhật.

Fed tuần trước đã tiến hành tăng lãi suất chính sách thêm 75 điểm cơ bản. Tuy nhiên, các nhà đầu tư gần đây đã tỏ nên khá thận trọng và đánh giá lại xem liệu Fed có “nhẹ tay” đối với việc tăng lãi suất trong tương lai hay không. Tính từ đầu năm đến nay, Chỉ số DXY tăng hơn 11%, trong bối cảnh triển vọng tỷ giá tăng mạnh hơn.

Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh đã giảm 0,8% so với đồng bạc xanh, ở mức 1,2066 USD, một ngày sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tiến hành mức tăng lãi suất cao nhất trong 27 năm, với nỗ lực kiềm chế lạm phát tăng nóng, tuy nhiên đưa cảnh báo rằng, một cuộc suy thoái kéo dài có thể sẽ bắt đầu trong quý 4 năm nay.

Trong khi đó, đồng Euro giảm 0,7% so với đồng bạc xanh ở mức 1,0178 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Vào cuối phiên giao dịch 5/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng ở mức: 23.182 đồng.

Với biên độ +/- 3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.877 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.487 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD và Nhân dân tệ (NDT) tiếp đà tăng.

Tại BIDV, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.275- 23.555 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 15 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.

Giá đồng NDT được niêm yết ở mức 3.412 - 3.523 VND/NDT (mua vào - bán ra), tăng 4 đồng ở cả chiều mua vào bán ra so với hôm qua.

Giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.230 - 23.540 VND/USD (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với hôm qua.

Giá đồng NDT được niêm yết ở mức 3.396 - 3.541 VND/NDT (mua vào - bán ra), tăng 4 đồng ở cả chiều mua vào bán ra so với hôm qua.

Trên thị trường "chợ đen", khảo sát cho thấy đồng USD chợ đen hiện được giao dịch ở mức 24.150 - 24.200 VND/USD, giá mua và giá bán không đổi so với mức ghi nhận giờ này hôm qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto