Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/1: Đồng USD rớt giá

08:00 | 21/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,07%, xuống mốc 101,99.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/1: Thị trường giao dịch ảm đạmTỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/1: Thị trường giao dịch ảm đạm
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/1: Đồng USD rớt giá
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Đồng USD giảm nhẹ so với các loại tiền tệ khác, trượt khỏi mốc 102 sau một loạt các dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt, tuy nhiên triển vọng tăng trưởng kinh tế ngày càng mong manh.

Đồng tiền của Mỹ đã mất giá khoảng 1,3% tính đến tháng 1, sau khi giảm gần 8% trong ba tháng cuối năm 2022, khi các nhà đầu tư bắt đầu tính đến khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố vào hôm 19-1 cho thấy, nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại sau nhiều lần tăng lãi suất của Fed. Thị trường tiền tệ cho thấy các nhà giao dịch đang chuẩn bị cho việc chấm dứt tăng lãi suất vào giữa năm nay.

Tuy nhiên, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới bất ngờ giảm vào tuần trước, cho thấy mức tăng trưởng việc làm vững chắc và thị trường lao động tiếp tục thắt chặt tại nước này.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách đầu tiên của Fed trong năm nay, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 2. Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản (bps) vào tháng 12 sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp và thị trường đang háo hức dự đoán một đợt giảm lãi suất khác.

Các nhà kinh tế của ING cho rằng: “Thực tế là việc định giá lại mức tăng lãi suất theo hướng bớt diều hâu hơn không chỉ nhờ lạm phát hạ nhiệt mà còn do triển vọng kinh tế ngày càng xấu đi ở Mỹ đã làm trầm trọng thêm những tác động tiêu cực đối với đồng bạc xanh”.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh đang hướng tới đạt mức tăng ngày lớn nhất trong 2 tuần so với đồng yên vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nhắc lại rằng sẽ không có thay đổi nào trong cách xử lý chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương.

Theo đó, đồng USD tăng tới 1,21% so với đồng yên Nhật, đạt mức 129,965 - mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 4/1. Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda, trong một bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở thị trấn Davos (Thụy Sĩ), cho biết Ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ “cực kỳ phù hợp” hiện tại để đạt được mục tiêu lạm phát 2% một cách ổn định và bền vững.

Các nhà đầu cơ đang kỳ vọng rằng BOJ, ngân hàng trung ương lớn sẽ suy nghĩ lại về chính sách tiền tệ “lỏng lẻo”, và hướng tới việc chuyển sang lập trường chặt chẽ hơn.

Trong khi đó, đồng Euro giữ ổn định ở mức 1,0829 USD, trong khi đồng bảng Anh giảm 0,3% xuống còn 1,2352 USD, sau khi dữ liệu mới công bố tại Anh cho thấy doanh số bán lẻ bất ngờ giảm trong tháng 12.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm nhẹ 1 đồng, ở mức: 23.605 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giữ nguyên ở mức: 23.450 đồng - 24.780 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 23.280 đồng – 23.620 đồng

Vietinbank: 23.250 đồng – 23.670 đồng

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ ở mức: 24.206 đồng – 26.754 đồng.

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 24.973 đồng – 26.108 đồng

Vietinbank: 24.540 đồng – 2.,830 đồng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto