Trường Đại học Quốc tế miền Đông và Đại học Yamaguchi Prefectural University (Nhật Bản) ký kết hợp tác

10:10 | 29/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đại học Quốc tế miền Đông (EIU, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Đại học Yamaguchi Prefectural University (Nhật Bản) ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển nghiên cứu khoa học cũng như mở rộng chương trình trao đổi sinh viên.

Mới đây, Đại học Quốc tế miền Đông (EIU, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Đại học Yamaguchi Prefectural University (Nhật Bản) ký kết hợp tác thúc đẩy thúc đẩy phát triển nghiên cứu khoa học cũng như mở rộng chương trình trao đổi sinh viên. Lễ ký kết được tổ chức trực tuyến.

Trường Đại học Quốc tế miền Đông và Đại học Yamaguchi Prefectural University (Nhật Bản) ký kết hợp tác

Các đại biểu Đại học Quốc tế miền Đông (EIU) tham dự lế ký kết.

Trước đó, EIU đã kết nối với Trường Yamaguchi Prefectural University thông qua các buổi thảo luận trực tuyến và trực tiếp. Sau quá trình tìm hiểu và triển khai một số hoạt động, EIU và YPU tiến hành ký kết Biên bản thoả thuận hợp tác cùng phát triển trong các hoạt động hợp tác liên quan đến nghiên cứu khoa học, giáo dục và văn hóa; tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên và tham gia các hội thảo khoa học. Hai đơn vị cũng đẩy mạnh việc trao đổi, cập nhật thông tin mới, hữu ích và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong mảng học tập trực tuyến (mô hình COIL) với thời hạn hợp tác trong 05 năm.

Sau khi ký kết biên bản hợp tác (MOU) hai bên có thể triển khai các chương trình như: Đồng tổ chức và tham dự các hội thảo, sự kiện chia sẻ liên quan đến lĩnh vực điều dưỡng; Xây dựng chương trình tuyển dụng sinh viên từ YPU đến học và làm dự án tại các phòng thực hành của EIU về lĩnh vực điều dưỡng; Thúc đẩy và hỗ trợ các chuyến tham quan thực tế, kiến tập cho sinh viên tại Việt Nam và Nhật Bản trong năm 2024.

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có nhân lực ngành Điều dưỡng, Đại học Quốc tế miền Đông (EIU) luôn chú trọng phát triển các hoạt động hợp tác, trao đổi học thuật với các cơ sở giáo dục uy tín, trong nước cũng như quốc tế nhằm tạo cơ hội để giảng viên, sinh viên tiếp cận nền giáo dục đại học tiên tiến; chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong phương thức quản lý giáo dục, nghiên cứu khoa học và hoạt động giảng dạy. Thông qua quá trình hợp tác, sinh viên cũng được tạo điều kiện thuận lợi để có những trải nghiệm học tập hiệu quả nhất.

Được biết, Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU - Eastern International University) do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư, được Thủ tướng Chính phủ thành lập theo Quyết định số 1789/QĐ-TTg ngày 27/9/2010.

EIU ra đời với sứ mệnh đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng hiệu quả những yêu cầu cấp thiết về nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại Bình Dương đồng thời định hướng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học - ứng dụng và chuyển giao công nghệ, làm động lực phát triển kinh tế xã hội cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Lấy triết lý giáo dục đề cao tính “Nhân bản - Cộng đồng - Sáng tạo - Bền vững” làm kim chỉ nam hoạt động, EIU không chỉ đóng vai trò đào tạo, mà còn là nơi truyền cảm hứng và thúc đẩy tiềm năng để người học phát huy thế mạnh và giá trị riêng của mình, đóng góp các giá trị mới cho cộng đồng và cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực và quốc gia.

Còn Yamaguchi Prefectural University là “trường đại học cấp tỉnh” duy nhất ở tỉnh Yamaguchi, có bốn đặc điểm: “tôn trọng con người”, “nhấn mạnh vào quan điểm của người tiêu dùng”, “chung sống với cộng đồng địa phương” và “phản ứng với quốc tế”. Theo triết lý giáo dục, là trường đại học kiểu đóng góp vì cộng đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV