Trung Quốc tăng hơn 6% sản lượng than trong tháng 6

16:23 | 15/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng than hằng ngày của Trung Quốc trong tháng 6 đã tăng 6,6% so với một tháng trước đó do các công ty khai thác tăng sản lượng trước nhiệt độ cao điểm của mùa hè, khi nhu cầu điện tăng cao do các hộ gia đình dùng điều hòa không khí.
Đức từ bỏ than đá và dầu của NgaĐức từ bỏ than đá và dầu của Nga
Doanh thu từ dầu của Nga đạt hơn 20 tỷ USD trong tháng 6Doanh thu từ dầu của Nga đạt hơn 20 tỷ USD trong tháng 6
Trung Quốc tăng hơn 6% sản lượng than trong tháng 6
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trung Quốc sản xuất 379,31 triệu tấn than trong tháng trước, tương đương 12,64 triệu tấn mỗi ngày, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho thấy hôm thứ Sáu 15/7.

Con số này cao hơn nhiều so với 11,87 triệu tấn mỗi ngày trong tháng 5.

Theo số liệu của Cục Thống kê, sản lượng than trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 2,19 tỷ tấn, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Kinh đã thúc giục các công ty khai thác tăng cường sản lượng và nhanh chóng phê duyệt công suất khai thác mới để đảm bảo đủ nguồn cung và tránh tình trạng mất điện trên diện rộng tương tự như những gì đã xảy ra với các nhà sản xuất Trung Quốc vào năm ngoái.

Chính phủ trung ương đã đặt mục tiêu sản xuất than hằng ngày là 12,6 triệu tấn trong năm nay và yêu cầu các công ty khai thác ưu tiên cung cấp cho các công ty điện lực theo giá quy định.

Số liệu thống kê cho thấy sản lượng điện trong tháng 6 đã tăng 1,5% lên 709 tỷ kilowatt giờ so với một năm trước, mức tăng trưởng đầu tiên trong ba tháng.

Một số khu vực trên khắp Trung Quốc đã ghi nhận mức tải điện cao nhất mọi thời đại trong tuần này trong bối cảnh nhiệt độ cực cao.

Theo số liệu của Hiệp hội vận tải và phân phối than Trung Quốc, tiêu thụ than hằng ngày tại các cơ sở lớn ở các vùng duyên hải Trung Quốc đã tăng lên khoảng 2 triệu tấn trong tuần đầu tiên của tháng 7, ít thay đổi so với khối lượng tiêu thụ của cùng kỳ năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh