Doanh thu từ dầu của Nga đạt hơn 20 tỷ USD trong tháng 6

19:05 | 14/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Doanh thu xuất khẩu dầu của Nga đã tăng lên mức hơn 20 tỷ USD trong tháng 6 nhờ giá năng lượng tăng mặc dù lượng hàng xuất khẩu ra nước ngoài thấp hơn, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong báo cáo thị trường dầu hằng tháng hôm 13/7.
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 4,8 triệu thùngTồn kho dầu thô của Mỹ tăng 4,8 triệu thùng
Khoảng 90% lượng dầu vận chuyển qua đường ống BTC là của AzerbaijanKhoảng 90% lượng dầu vận chuyển qua đường ống BTC là của Azerbaijan
Doanh thu từ dầu của Nga đạt hơn 20 tỷ USD trong tháng 6
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thống kê của cơ quan này cho thấy doanh thu trong tháng 6 của Nga đã tăng 700 triệu USD so với tháng trước, ngay cả khi xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm hằng ngày của nước này giảm 250.000 thùng xuống còn 7,4 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 8.

Theo IEA, sự sụt giảm xuất khẩu của nước này trong tháng trước là do giảm xuất khẩu dầu thô, giảm xuống chỉ còn trên 5 triệu thùng/ngày. Dòng chảy dầu thô hằng ngày đến EU giảm xuống còn dưới 3 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Trong khi đó, giá dầu toàn cầu đang tăng mạnh do nhu cầu mạnh và nguồn cung thắt chặt. Giá dầu Brent đạt trung bình hơn 117 USD/thùng vào tháng trước, trong khi dầu Urals của Nga tăng 10,7% so với tháng 5 lên mức trung bình 87,25 USD/thùng.

Doanh thu từ dầu khí chiếm gần một nửa ngân sách liên bang của Nga vào năm 2021, theo ước tính của IEA.

Trước đó, Moscow cho biết họ dự kiến ​​sẽ có thêm 1 nghìn tỷ rúp (hơn 17 tỷ USD) doanh thu từ dầu khí trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh