Trung Quốc tăng giá xăng dầu

15:09 | 27/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc sẽ tăng giá bán lẻ xăng và dầu diesel từ thứ Năm 27/7, dựa trên đà tăng gần đây của giá dầu quốc tế.
Sự trở lại của Angola: Lợi ích từ cải thiện chính sáchSự trở lại của Angola: Lợi ích từ cải thiện chính sách
Liên tục mua dự trữ dầu thô với khối lượng lớn, điều gì đang xảy ra đối với Trung Quốc?Liên tục mua dự trữ dầu thô với khối lượng lớn, điều gì đang xảy ra đối với Trung Quốc?
Trung Quốc tăng giá xăng dầu
Ảnh minh họa

Giá xăng sẽ tăng 275 nhân dân tệ (khoảng 38,57 USD)/tấn và giá dầu diesel tăng 260 nhân dân tệ/tấn, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết trong một thông cáo hôm thứ Tư 26/7.

Theo cơ chế giá hiện tại, giá của các sản phẩm dầu tinh chế được điều chỉnh theo những thay đổi của giá dầu thô quốc tế.

Gần đây, giá dầu duy trì đà tăng bất chấp giới đầu tư thận trọng trước việc Fed tiếp tục tăng lãi suất và khả năng nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,29 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,64 USD/thùng.

Giá dầu đã duy trì đà tăng trong 4 tuần qua do nguồn cung thắt chặt hơn, chủ yếu liên quan đến việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê-út và Nga, cũng như cam kết của chính quyền Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết 3 công ty dầu mỏ lớn nhất của Trung Quốc - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc và Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc - và các nhà máy lọc dầu đã được chỉ đạo duy trì khai thác dầu và tạo điều kiện vận chuyển để đảm bảo nguồn cung ổn định.

Yến Anh

Xinhua